Cần Thơ: Đối tượng xả súng hàng loạt để lại thư tuyệt mệnh

Sau khi khống chế Tống Hoàng Phúc, Công an đã thu được bức thư tuyệt mệnh mà Phúc viết trước khi gây ra vụ khống chế con tin, xả súng kinh hoàng vào sáng sớm ngày 16-4 tại nhà nghỉ 555, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ.
Cần Thơ: Đối tượng xả súng hàng loạt để lại thư tuyệt mệnh

(SGGPO).- Sau khi khống chế Tống Hoàng Phúc, Công an đã thu được bức thư tuyệt mệnh mà Phúc viết trước khi gây ra vụ khống chế con tin, xả súng kinh hoàng vào sáng sớm ngày 16-4 tại nhà nghỉ 555, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Trong thư Phúc viết:

Kính gởi cha mẹ của con!

Đứa con bất hiếu của cha mẹ, từ rất lâu rồi con rất ăn năn hối hận về những hành động thiếu suy nghĩ và sai lầm của con làm cha mẹ buồn phiền. Con biết đó là những hành động sai của con nhưng con không biết làm sao nữa, hay là bản tính con như vậy rồi. Ba mẹ ơi, con yêu ba mẹ nhiều lắm. Con muốn trả hiếu cho ba mẹ nhưng kiếp này con làm không được, con xin hẹn kiếp sau.

Kính chào ba mẹ!

Bức thư Phúc gởi cho cha mẹ.

Bức thư Phúc gởi cho cha mẹ.

Trưa 16-4, tại trụ sở Công an huyện Ô Môn (TP Cần Thơ) chúng tôi đã tiếp xúc với bố mẹ Tống Hoàng Phúc. Vẫn còn bàng hoàng về vụ việc con trai gây ra vụ việc kinh hoàng, ông Tống Hoàng Lâm (cha của Phúc) nói trong lo lắng: “Khoảng 5h sáng thì tôi hay tin con trai khống chế con tin tại nhà ghỉ 555. Hai vợ chồng từ nhà tại khu vực Thới Hòa 1, phường Thới Long vội chạy đến nơi, lúc này tại hiện trường có rất đông người. Thi thoảng, Phúc vẫn nổ súng bắn loạn xạ nhằm dọa để lực lượng Cảnh sát đáp ứng nhu cầu của Phúc về chuyện được gặp người mình yêu và cung cấp chiếc xe ô tô đủ xăng để rời khỏi thành phố an toàn. Khi đến hiện trường, bà Nguyễn Thị Phượng Yến (48 tuổi, mẹ Phúc) ngã quỵ, ôm mặt khóc. Nhiều lần thấy tôi gọi vào số điện thoại của mình, Phúc không nghe và bấm nút tắt”. “Khi tôi được lực lượng công an đưa lên đến lầu 6, tôi gõ cửa nói Phúc buôn súng đi con. Chuyện gì còn có đó, đừng làm hại ai hết” - ông lâm kể lại.

Khi được cha vận động, Phúc đã tháo đạn và buông súng xuống đất. Cùng lúc này, một tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm – Công an TP.Cần Thơ đã tiếp cận hiện trường, khống chế Phúc và giải thoát con tin an toàn.

Bà Nguyễn Thị Phượng Yến, mẹ Phúc nghẹn ngào nói: “Nó (Phúc) dại dột vì chuyện yêu đương, chứ không có ý định làm hại ai. Nó muốn gặp người mó yêu. Phúc là con trai duy nhất, sau khi thi rớt đại học, Phúc xin đi nghĩa vụ Công an đến nay được 2 năm, đang là trung sĩ. Trong thời gian này, Phúc có quen và đem lòng yêu thương một cô gái ở Cần Thơ. Nhiều lần, Phúc đã dẫn người yêu về nhà, ra mắt cha mẹ. Thời gian gần đây, không rõ giữa Phúc và người yêu xảy ra chuyện gì, nhưng lại làm chuyện “động trời” này”.

Cần Thơ: Đối tượng xả súng hàng loạt để lại thư tuyệt mệnh ảnh 2

Cha mẹ Phúc tại trụ sở Công an quận Ô Môn

Tổng cộng Phúc đã nổ 30 phát súng cả bắn xuống đất lẫn trên không để gây áp lực buộc lực lượng Công an phải đáp ứng yêu cầu của mình.

Trưa cùng ngày, Đại tá Nguyễn Minh Kha – Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã ký quyết định tước danh hiệu công an nhân dân đối với Tống Hoàng Phúc để cơ quan điều tra bắt giam, xử lý theo quy định. 

Đại tá Nguyễn Minh Kha, người trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường và vận động Tống Hoàng Phúc buông súng đầu hàng và không làm tổn hại con tin trong vụ nổ súng vào sáng 16/4 cho biết: Đối tượng khống chế con tin và đưa ra những yêu sách. Vụ việc diễn biến như những kịch bản huấn luyện của lực lượng công an, cảnh sát đặc nhiệm.... Phúc yêu cầu đòi gặp người yêu. Tuy nhiên, chúng tôi nhận định Phúc đang có ý định tử sát cùng người yêu. Điều này rất nguy hiểm nên chúng tôi không thể đáp ứng. Qua nhiều phút lực lượng công an cân não thuyết phục, vận động, cuối cùng Phúc đưa ra yêu cầu được gặp cha mình...

“Mục đích của Phúc là muốn gây sức ép để được gặp người yêu chứ không có ý định bắn vào lực Cảnh sát hoặc đánh đập con tin hay bất kỳ người dân nào. Nên khi nổ súng, Phúc chỉ bắn “vu vơ” chứ không làm tổn hại ai”- Đại tá Kha nói.

        Bình Đại

>> Cần Thơ: Hàng trăm cảnh sát vây bắt đối tượng khống chế con tin, nổ súng loạn xạ  

Tin cùng chuyên mục