Cần Thơ: Hàng trăm cảnh sát vây bắt đối tượng khống chế con tin, nổ súng loạn xạ

Cần Thơ: Hàng trăm cảnh sát vây bắt đối tượng khống chế con tin, nổ súng loạn xạ

(SGGPO).- Lúc 6 giờ 40 ngày 16-4, Lực lượng công an - quân sự thành phố Cần Thơ đã khống chế và bắt giữ đối tượng sử dụng vũ khí quân dụng khống chế con tin. Nghi  phạm hiện đang bị công an tạm giữ và lấy lời khai để làm rõ động cơ của việc mang súng vào nhà nghỉ cố thủ và nổ súng loạn xạ với hơn 30 viên đạn.

Đối tượng tên Tống Hoàng Phúc, chiến sĩ công an (nghĩa vụ) đang làm nhiệm vụ bảo vệ Trạm thông tin VN2 trên địa bàn quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Cần Thơ: Hàng trăm cảnh sát vây bắt đối tượng khống chế con tin, nổ súng loạn xạ ảnh 1

Đối tượng Tống Hoàng Phúc (23 tuổi)

Thông tin ban đầu cho biết, Phúc và chị Võ Thị Cẩm Giang từng yêu nhau và đã chia tay. Nhiều lần Phúc ngỏ ý nối lại tình xưa nhưng chị Giang không đồng ý. Quá đau buồn, chiều 15-4, nhân dịp cơ quan vắng người, Phúc lấy một khẩu súng AK và 3 hộp đạn đến thuê phòng tại tầng 5, nhà nghỉ 555 tại khu vực 4, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn với ý định rủ chị Giang đến tâm sự. Nếu chị Giang vẫn cự tuyệt thì Phúc sẽ bắn chết người yêu, rồi tự sát.

Tuy nhiên, sau khi nhận điện thoại, chị Giang đã không đến gặp Phúc. Đến khoảng khoảng 2 giờ ngày 16-4, do chờ đợi lâu nên Phúc gọi nhân viên nhà nghỉ làm một tô mì đưa lên phòng. Một nhân viên nam mang tô mì lên cho Phúc và vô tình phát hiện trong túi xách của Phúc có một khẩu súng. Sợ bị lộ, Phúc liền khống chế nhân viên này và trói ở cầu thang.

Khoảng gần 30 phút sau, do thấy đồng nghiệp đưa mì lên quá lâu mà không quay lại, 2 nhân viên nam của nhà nghỉ lên để xem tình hình. Khi tới nơi, thấy bạn bị trói còn Phúc thì đang cầm súng. 2 nhân viên lập tức chạy xuống. Lúc này, Phúc bắn hù dọa... gây kinh hoàng cho người dân tại địa phương trong đêm tối... 

Công an có mặt tại hiện trường xảy ra vụ việc
Công an có mặt tại hiện trường xảy ra vụ việc

Công an phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn nhận tin báo vụ nổ súng trong nhà nghỉ 555 nên cắt cử lực lượng đến ngay hiện trường, đồng thời báo cáo để lực lượng Công an quận và Công an thành phố hỗ trợ. Nhiều người dân phản ánh: Tổ Công an phường Châu Văn Liêm lập tức có mặt đã gặp sự kháng cự của phúc. “Dừng lại không tao bắn”- Phúc cầm súng từ sân thượng (lầu 6 tòa nhà) đe dọa. Xe công an trờ tới mép sân nhà nghỉ thì lập tức bị Phúc bắn xuống, may mắn các phát đạn không làm ai bị thương.

Khi hàng trăm chiến sĩ, cán bộ Công an TP Cần Thơ đến hiện trường, áp sát tòa nhà từ nhiều hướng Phúc liên tục nổ súng xuống loạn xạ...

Nhà nghỉ 555 - nơi xảy ra vụ việc.

Nhà nghỉ 555 - nơi xảy ra vụ việc.

Tại cuộc họp báo sáng cùng ngày, Đại tá Nguyễn Minh Kha, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết: Sau khi nhận được tin báo, công an thành phố đã phối hợp với quân đội và các lực lượng khác tiến hành giải thoát con tin và khống chế đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm đã khống chế từng tầng tại căn nhà này và tiếp cận đối tượng. Đồng thời kêu gọi, động viên đối tượng buông súng. Trong lúc đó, đối tượng liên tục đưa ra yêu cầu được gặp chị Võ Thị Cẩm Giang và yêu cầu công an cung cấp một chiếc ô tô đổ đầy bình xăng, bố trí một nữ lái xe. Để thị uy, đối tượng tiếp tục xả súng loạn xạ.

Trước tình hình trên, Công an đã liên lạc về với gia đình Phúc. Cha của Phúc sau khi nhận tin đã gọi điện cho Phúc, nhưng Phúc không nghe. Một lúc sau, Phúc trực tiếp gọi điện cho công an và yêu cầu cho gặp cha, mẹ thì y sẽ đầu hàng.

Ngay lập tức các lực lượng đã tổ chức xe đưa cha đối tượng đến để gặp mặt. Sau khi thấy cha đến, đối tượng đã tự động tháo băng đạn và đầu hàng. Rất may, trong quá trình giải cứu con tin, mặc dù đối tượng đã nhiều lần bắn vu vơ, hù dọa nhưng không có ai bị thương.

Cần Thơ: Hàng trăm cảnh sát vây bắt đối tượng khống chế con tin, nổ súng loạn xạ ảnh 4

Quang cảnh cuộc họp báo sáng nay

Theo Đại tá Nguyễn Minh Kha, đối tượng đã bị tạm giữ, Công an thành phố Cần Thơ sẽ tước quân tịch. Công an thành phố Cần Thơ đang tiếp tục điều tra, hoàn thiện hồ sơ để xử lý sự việc theo pháp luật...

        Bình Đại

Tin cùng chuyên mục