Bà Rịa – Vũng Tàu tăng chất, giảm giá để kích cầu du lịch nội địa

Chiều 5-6, tại TP Vũng Tàu, Hiệp hội Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức họp báo chương trình kích cầu du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Quang cảnh buổi họp báo

Phát biểu khai mạc buổi họp báo, ông Nguyễn Đức Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam thông tin, ngành du lịch nội địa của ta đang được Chính phủ và các bộ ngành hỗ trợ tối đa và ngành du lịch đang thực hiện kích cầu với khẩu hiệu “người Việt Nam du lịch Việt Nam”.

Riêng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch như đường bờ biển dài, đẹp và có nhiều di tích lịch sử để tham quan. Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam gợi ý, Bà Rịa – Vũng Tàu cần xây dựng 4 trung tâm gồm: du lịch biển đảo, du lịch gắn với hội nghị, du lịch du thuyền và đào tạo nhân sự trong ngành du lịch. Bên cạnh đó, tỉnh cần gắn kết với TPHCM và các tỉnh Đông Nam bộ để phát triển du lịch trong tương lai. Đặc biệt, gắn kết du lịch với báo chí truyền thông, đặc biệt các cơ quan báo chí ở TPHCM để kích cầu du lịch nội địa một cách hiệu quả.

Theo báo cáo của Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, từ đầu 2020 đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành du lịch của tỉnh bị tê liệt hoàn toàn, lượng khách giảm đến 90% so với cùng kỳ. Số lượng khách hủy phòng từ 50-90%, công suất phòng của một số khách sạn chỉ còn 5-10% và chỉ hoạt động cầm chừng. Các công ty lữ hành cũng thiệt hại hàng chục tỷ đồng từ chi phí thực, đặt cọc dịch vụ và các chi phí khác. Mặc dù khó khăn nhưng các doanh nghiệp vẫn phải trả lương, phụ cấp cho nhân viên để giữ chân người lao động, trả các chi phí thuê mặt bằng, thuế đất, lãi ngân hàng khiến khó khăn chồng khó khăn. Và theo tính toán, nếu tình hình dịch bệnh kéo dài đến 2020 và sang đến năm 2021 thì sẽ có khoảng 80% doanh nghiệp du lịch sẽ phá sản do không bù đắp được các chi phí hoạt động.

Bà Rịa – Vũng Tàu tăng chất, giảm giá để kích cầu du lịch nội địa ảnh 2 Đông đảo du khách đến Vũng Tàu tắm biển trong dịp 2-9-2019

Để vượt qua khó khăn, thời gian vừa qua, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã vận động 78 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch, tung ra các gói ưu đãi về giá, đối với tất cả cách ngành lưu trú giảm từ 10-50%, nhà hàng giảm từ 10-30%, các điểm vui chơi giải trí giảm từ 10-20% cho du khách nhưng đặc biệt chất lượng không giảm. Phối hợp với các đơn vị thực hiện công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh đến với du khách.

Tin cùng chuyên mục