Bán lẻ duy trì vị thế cạnh tranh

Tại Việt Nam, hệ thống bán lẻ đang phát triển mạnh mẽ và rộng khắp cả trực tiếp và trực tuyến. Trong bối cảnh đó, mảng hậu cần cũng dần thích ứng với tốc độ phát triển chung của thị trường.

Tuy nhiên, với khối lượng hàng hóa lớn, đa dạng chủng loại và tần suất đơn hàng ở mức cao, ngành bán lẻ đang đặt ra yêu cầu khắt khe và phức tạp hơn. Chẳng hạn, với một nhà bán lẻ quy mô lớn, số lượng nhà cung cấp có thể lên đến hàng ngàn. Trong khi đó, mỗi nhà cung cấp có một sản lượng hàng hóa riêng, mỗi người tiêu dùng nhu cầu mua sắm riêng, yêu cầu với các đơn vị dịch vụ hậu cần là làm sao để kết nối toàn bộ chu trình từ nhà cung cấp - nhà bán lẻ - người tiêu dùng, ở mọi lúc mọi nơi.

Trước sức ép này, để duy trì vị thế cạnh tranh, đầu tháng 10 vừa qua Saigon Co.op và Sài Gòn VRG đã khởi công giai đoạn 1 khu logistics SVI 1 (Trung tâm phân phối Saigon Co.op hướng Tây - KCN Lê Minh Xuân 3), dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 7-2024. Theo Saigon Co.op, Trung tâm phân phối Saigon Co.op hướng Tây giai đoạn 1 dự kiến phục vụ hàng hóa hơn 500 điểm bán lẻ của Saigon Co.op tại khu vực phía Tây TPHCM và một số tỉnh thành miền Tây như Long An, Tiền Giang... với hơn 1.000 nhà cung cấp giao hàng trực tiếp về kho.

Kho bao gồm tất cả ngành hàng kinh doanh của Saigon Co.op: thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh và đặc biệt đây là một trong những kho sẽ đáp ứng hàng hóa kinh doanh cho mảng thương mại điện tử (E-Grocery) của Saigon Co.op.

Việc khởi công xây dựng kho logistics mới của Saigon Co.op nhằm giúp đơn vị bảo quản hàng hóa cũng như tiết giảm chi phí, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ người tiêu dùng tốt hơn.

Tin cùng chuyên mục