Bắt giam một bị can lừa bán dự án ảo

Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Diệu Thúy (36 tuổi, ngụ quận 8, TPHCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kết quả điều tra cho thấy, năm 2018, Thúy thỏa thuận đặt cọc với ông Đ.Q.T. để chuyển nhượng quyền sử dụng một số thửa đất (phần lớn là đất nông nghiệp) ở phường Phú Hữu, quận 9. Trong khi đó, khu đất này đang được một công ty (do ông T. làm giám đốc) thế chấp tại ngân hàng làm tài sản bảo đảm cho khoản vay. Vì công ty này không tất toán khoản nợ, ngân hàng đồng ý để ông T. xử lý tài sản bằng cách tìm khách hàng chuyển nhượng để thu tiền trả nợ cho ngân hàng.

Dù biết khu đất trên chưa hoàn thành việc chuyển nhượng, chưa lập thủ tục xin thành lập dự án, chưa chuyển mục đích sử dụng đất nhưng Thúy liên hệ Công ty Bất động sản Eagle Land lập bản vẽ, phân thành 29 nền đất (từ 50m² đến 80m²/nền) và tự đặt tên dự án là “khu dân cư mới Gò Cát - Phú Hữu,  quận 9” để rao bán. Nhân viên Công ty Eagle Land giới thiệu với khách hàng về dự án trên và khẳng định sẽ sang tên chuyển nhượng đất cho người mua trong vòng 3 tháng. Khi khách hàng nộp tiền cọc thì nhân viên Công ty Eagle Land nhận, rồi giao lại cho Thúy. Tổng cộng 22 khách hàng bị chiếm đoạt hơn 41,5 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục