Bắt giữ 7.598 chiếc điện thoại di động nhập lậu

Chiều 4-6, Công an tỉnh Bình Phước cho biết, vừa phối hợp với lực lượng chức năng bắt giữ 7.598 chiếc điện thoại nhập lậu, được vận chuyển trên quốc lộ 13 (đoạn qua xã Minh Tâm, huyện Chơn Thành).

Trước đó vào ngày 2-6, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe ô tô tải màu trắng mang biển kiểm soát 71C-064.47 do ông Hồ Thanh Cảnh (50 tuổi, ngụ xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình) điều khiển, có dấu hiệu vận chuyển hàng hóa trái phép nên yêu cầu dừng lại.

Lực lượng chức năng bắt quả tang 7.598 chiếc điện thoại nhập lậu. Ảnh: Cục quản lý thị trường tỉnh Bình Phước
Tiến hành khám xét, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 30 bao màu xanh, bên trong có 7.598 điện thoại di động các nhãn hiệu iPhone, Samsung và 81 viên màu trắng (chưa xác định được chủng loại và trọng lượng), kèm theo tờ giấy in chữ GIA cùng một số chữ nước ngoài. Chủ xe không xuất trình được hóa đơn, chứng từ và các giấy tờ có liên quan chứng minh nguồn gốc của hàng hóa.

Lượng chức năng đã niêm phong, tạm giữ tang vật để tiếp tục xác minh; đồng thời đưa xe tải và hàng hóa trên về Trung tâm y tế huyện Chơn Thành để khử khuẩn nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục