Bắt xếp hàng để tạo hiệu ứng mua sắm rầm rộ?

SGGPO
Uniqlo, thương hiệu thời trang bán lẻ toàn cầu Nhật Bản đã có mặt ở TPHCM. Sáng 6-12, cửa hàng mới mở cửa nhưng trước đó 1 ngày, hình ảnh của Uniqlo đã được trải khắp các mặt báo, đem đến hiệu ứng phấn khích đặc biệt cho người mua.

Theo công bố chính thức từ công ty Uniqlo, ngay sau giờ mở cửa đã có hơn 2.000 khách hàng đầu tiên có mặt tại cửa hàng. Nếu đi qua khu vực này người đi đường có thể thấy dòng người đứng xếp hàng dài dưới nắng để chờ được vào cửa hàng.

Có thể lúc đầu lượng khách quá đông nên họ bố trí xếp hàng để tránh xô đẩy, mất trật tự. Nhưng tìm hiểu thực tế thì không hẳn vậy. 3 giờ chiều cùng ngày, hàng trăm khách vẫn đứng xếp hàng, kiên nhẫn chờ đợi đến lượt mình được vô cửa hàng. Dòng người kéo dài đến gần tới ngã tư Lê Thánh Tôn - Hai Bà Trưng. Tôi hỏi một cô gái đứng gần dải ngăn cách, sát với cửa ra vào, từ lúc sếp hàng tới giờ hết bao lâu rồi thì được trả lời: "Em xếp hàng gần 1 tiếng rồi". Cứ khoảng mươi phút thì nhân viên lại cho phép khoảng hai chục người vô cửa hàng, sau đó chặn dòng người lại.

Đứng ngoài nhìn vô bên trong, khách khá thưa thớt. Hỏi cô nhân viên mặc áo in chữ Uniqlo đứng điều phối ngoài cửa tại sao không cho khách hàng vô, bắt họ đứng chờ đợi khi bên trong khá vắng vẻ thì cô này đáp: "Dạ, làm vậy để phục vụ khách được tốt hơn. Nếu đông thì cửa hàng không đảm bảo phục vụ chu đáo cho khách được". Đúng là trả lời kiểu người phát ngôn ngoại giao.

Nhiều người cũng tỏ ra khó hiểu khi thấy cảnh trong cửa hàng thì vắng, ngoài cửa hàng thì lũ lượt chờ đợi được vào. Một vài người vừa mua hàng từ trong bước ra cũng xác nhận bên trong ít khách. Một số người đã gửi xe nhưng nghe nói phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ thì lắc đầu bỏ về.

Xếp hàng để mua hàng không phải điều gì mới mẻ. Nhưng phải xếp hàng vì thương hiệu muốn tạo hiệu ứng mua sắm rầm rộ trong khi thực tế không như vậy thì thật bất công. Người mua hàng thông minh không chọn cách này.

THỦY ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mondelez Kinh Đô - “Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam” năm 2022

Mondelez Kinh Đô - “Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam” năm 2022

Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp đến từ các nhóm ngành khác nhau, Mondelez Kinh Đô vinh dự được sinh viên trên cả nước bình chọn vào Top 50 thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất 2022. Doanh nghiệp này giữ vị trí thứ 11 các nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong lĩnh vực kỹ thuật - cơ khí – sản xuất và đứng thứ 12 trong các lĩnh vực kinh tế - quản lý - thương mại.

Thị trường

245 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại của TPHCM

Tối 28-6, UBND TPHCM đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ khuyến mại Shopping Season. Đây là một trong chuỗi hoạt động của chương trình khuyến mại tập trung với Chủ đề Shopping Season 2022 – Thỏa sức mua, đua sức sắm do UBND TPHCM chủ trì phát động từ đầu tháng 6 và sẽ kéo dài đến 15-7.

Địa ốc

Làm “ấm” thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản (BĐS) đang xuất hiện dấu hiệu giảm tốc. Những “cơn sốt” dữ dội hồi đầu năm 2021 đã giảm nhiệt. Nhưng khi thị trường BĐS “đóng băng”, nền kinh tế cũng không có lợi, do đó rất cần có giải pháp để khắc phục tình trạng này.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Đầu tư

Tây Ninh tập trung phát triển giao thông kết nối

Phát triển hệ thống hạ tầng giao thông là chương trình đột phá trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025; trong đó mạng lưới giao thông kết nối với các tỉnh khu vực Đông Nam bộ đang được ưu tiên đầu tư, từng bước hoàn thiện như là một trong những đòn bẩy để thu hút đầu tư vào tỉnh.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />