Bắt xếp hàng để tạo hiệu ứng mua sắm rầm rộ?

SGGPO
Uniqlo, thương hiệu thời trang bán lẻ toàn cầu Nhật Bản đã có mặt ở TPHCM. Sáng 6-12, cửa hàng mới mở cửa nhưng trước đó 1 ngày, hình ảnh của Uniqlo đã được trải khắp các mặt báo, đem đến hiệu ứng phấn khích đặc biệt cho người mua.

Theo công bố chính thức từ công ty Uniqlo, ngay sau giờ mở cửa đã có hơn 2.000 khách hàng đầu tiên có mặt tại cửa hàng. Nếu đi qua khu vực này người đi đường có thể thấy dòng người đứng xếp hàng dài dưới nắng để chờ được vào cửa hàng.

Có thể lúc đầu lượng khách quá đông nên họ bố trí xếp hàng để tránh xô đẩy, mất trật tự. Nhưng tìm hiểu thực tế thì không hẳn vậy. 3 giờ chiều cùng ngày, hàng trăm khách vẫn đứng xếp hàng, kiên nhẫn chờ đợi đến lượt mình được vô cửa hàng. Dòng người kéo dài đến gần tới ngã tư Lê Thánh Tôn - Hai Bà Trưng. Tôi hỏi một cô gái đứng gần dải ngăn cách, sát với cửa ra vào, từ lúc sếp hàng tới giờ hết bao lâu rồi thì được trả lời: "Em xếp hàng gần 1 tiếng rồi". Cứ khoảng mươi phút thì nhân viên lại cho phép khoảng hai chục người vô cửa hàng, sau đó chặn dòng người lại.

Đứng ngoài nhìn vô bên trong, khách khá thưa thớt. Hỏi cô nhân viên mặc áo in chữ Uniqlo đứng điều phối ngoài cửa tại sao không cho khách hàng vô, bắt họ đứng chờ đợi khi bên trong khá vắng vẻ thì cô này đáp: "Dạ, làm vậy để phục vụ khách được tốt hơn. Nếu đông thì cửa hàng không đảm bảo phục vụ chu đáo cho khách được". Đúng là trả lời kiểu người phát ngôn ngoại giao.

Nhiều người cũng tỏ ra khó hiểu khi thấy cảnh trong cửa hàng thì vắng, ngoài cửa hàng thì lũ lượt chờ đợi được vào. Một vài người vừa mua hàng từ trong bước ra cũng xác nhận bên trong ít khách. Một số người đã gửi xe nhưng nghe nói phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ thì lắc đầu bỏ về.

Xếp hàng để mua hàng không phải điều gì mới mẻ. Nhưng phải xếp hàng vì thương hiệu muốn tạo hiệu ứng mua sắm rầm rộ trong khi thực tế không như vậy thì thật bất công. Người mua hàng thông minh không chọn cách này.

THỦY ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng các vị quan khách và lãnh đạo tập đoàn TH thực hiện nghi thức khởi công Dự án Chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao tại tỉnh An Giang

TH true MILK lần đầu “Nam tiến”, xây dựng trang trại bò sữa công nghệ cao vùng biên giới An Giang

Từ “thủ phủ bò sữa TH” ở Nghệ An, 5 năm qua tập đoàn TH tiếp tục ngược miền Bắc, xuôi miền Nam để tạo vùng nguyên liệu sữa tươi mới. Ngày 27-2, Dự án chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao với quy trình khép kín lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long được khởi công ở huyện biên giới Tri Tôn – tỉnh An Giang. Dự án này không chỉ là bước tiến mới của Tập đoàn TH mà còn là bước chuyển mình mạnh mẽ của An Giang về phát triển nông nghiệp công nghệ cao 4.0.

Thị trường

Địa ốc

Du ngoạn sông Sài gòn, trải nghiệm biệt thự mẫu đảo Phượng Hoàng

Trong ngày 27 và 28-2, Aqua City chính thức khai trương biệt thự mẫu đô thị đảo Phượng Hoàng và sẽ đưa đón khách tham quan bằng cung đường sông thơ mộng. Sự kiện giúp khách hàng trải nghiệm trọn vẹn giá trị sống sinh thái, sông nước tự nhiên và mạng lưới kết nối giao thông thuận tiện từ đường bộ đến đường thủy của Aqua City.

Ngân hàng - Chứng khoán

VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào Top 300 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới

Theo công bố mới nhất của hãng tư vấn Brand Finance về Báo cáo xếp hạng Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2021 (Banking 500 - 2021), VietinBank tiếp tục nằm trong Top 300 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới, xác lập cú thăng hạng ngoạn mục nhất trong số 9 ngân hàng Việt Nam trong danh sách, xác lập vị trí 216, tăng 61 bậc so với năm 2020. 

Nông nghiệp

Đầu tư

Lực đẩy FDI ở Đông Nam bộ

Đông Nam bộ là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đang thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) mạnh nhất cả nước. Cùng với nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, các tỉnh trong khu vực đang mở rộng, bổ sung các khu công nghiệp (KCN) vào quy hoạch để thu hút thêm các dự án FDI “khủng”, đón đầu làn sóng đầu tư mới đang dịch chuyển từ các nước châu Á khác sang Việt Nam.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế