Bến Xe Miền Đông: Gắn kết thành công – đồng lòng phục vụ

Công ty TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông (gọi tắt Bến xe Miền Đông) là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn –  TNHH một thành viên (SAMCO), có bề dày lịch sử trong công tác tổ chức quản lý và khai thác bến xe khách với hơn 46 năm hình thành, phát triển. 
Bến Xe Miền Đông: Gắn kết thành công – đồng lòng phục vụ

Bến xe Miền Đông là một trong các bến xe lớn cả nước, xét về quy mô phục vụ, trình độ quản lý và sản lượng vận chuyển được thể hiện qua số lượng hành khách và xe xuất bến liên tỉnh bình quân hàng năm tại Bến xe miền Đông là 7,5 triệu hành khách và xe xuất bến là 400.000 xe, đặc biệt các ngày cao điểm lễ, tết có thể lên đến gần 56.000 lượt hành khách/ngày. 

Từ ngày 10-10-2020, Bến xe Miền Đông mới  (TP Thủ Đức) chính thức đi vào hoạt động giai đoạn 1 với quy mô ban đầu di dời 29 tuyến đường từ Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc (Quốc lộ 1A) với số chuyến hoạt động bình quân 40 chuyến xe/ngày. Bến xe Miền Đông được công nhận bến xe loại 1 theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về bến xe khách, đảm nhận việc vận chuyển hành khách cho các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, miền Tây và Đông Nam Bộ. Bến xe đáp ứng đầy đủ tiềm năng, điều kiện để từ đó trở thành một trung tâm lớn về vận chuyển vận tải hành khách nội đô và liên tỉnh cho cả hiện tại và tương lai. 

Tin cùng chuyên mục