BIDV dành 30 tỷ đồng tặng quà tết cho người nghèo

Ngày 21-1, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã công bố Chương trình tặng quà Tết đồng bào nghèo Xuân Tân Sửu 2021 và kết quả giải chạy “Tết ấm cho người nghèo - Vì miền Trung thương yêu” năm 2021.
Đại diện BIDV trao bảng tượng trưng cho các đơn vị để tặng quà Tết cho người nghèo
Đại diện BIDV trao bảng tượng trưng cho các đơn vị để tặng quà Tết cho người nghèo

Theo đó, năm nay, BIDV dành 30 tỷ đồng, trong đó có 13,8 tỷ đồng từ giải chạy “Tết ấm cho người nghèo - Vì miền Trung thương yêu”, để tặng quà tết cho các gia đình chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa, đồng bào các khu vực bị thiên tai, công nhân, viên chức, lao động hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, trẻ em không nơi nương tựa… Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Công đoàn các chi nhánh BIDV sẽ kết hợp với chính quyền, các cơ quan chức năng tại địa phương và một số cơ quan báo chí trao quà đến tận tay người nghèo.

Tại lễ công bố, ông Trần Văn Sinh, Trưởng Ban phong trào Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phát biểu ghi nhận những hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa nhân văn và hiệu quả thiết thực đối với người nghèo của BIDV. Ông cho biết sẽ triển khai chương trình đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại các địa phương, phối hợp chặt chẽ với BIDV để tổ chức trao tặng quà đến đồng bào nghèo đúng dịp Xuân Tân Sửu 2021.

Dịp này, BIDV đã trực tiếp trao cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 1 tỷ đồng để tặng quà Tết cho công nhân lao động nghèo tại 63 tỉnh, thành phố.

BIDV dành 30 tỷ đồng tặng quà tết cho người nghèo ảnh 1 Đại diện BIDV trao bảng tượng trưng cho các đơn vị để tặng quà Tết cho người nghèo 

Bà Vũ Thị Loan, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng Ban Chính sách kinh tế xã hội và Thi đua khen thưởng, đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đánh giá cao sự hỗ trợ kịp thời và hiệu quả của BIDV. Bà cho biết,  đây là năm thứ 10 liên tiếp BIDV phối hợp, hỗ trợ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng quà Tết cho công nhân lao động nghèo. Toàn bộ số tiền năm nay sẽ được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giao Liên đoàn lao động 63 tỉnh, thành phố nhanh chóng, kịp thời hỗ trợ vé tàu xe, quà tết cho đối tượng công nhân lao động nghèo (15 triệu đồng/đơn vị).

Ông Trần Xuân Hoàng, Ủy viên Hội đồng quản trị, Chủ tịch Công đoàn BIDV chia sẻ, BIDV mong muốn góp phần cùng các địa phương chăm lo đời sống của đồng bào nghèo mỗi dịp Tết đến Xuân về. Đây là hoạt động thường niên được BIDV thực hiện trong nhiều năm qua, nhận được sự ủng hộ và ghi nhận của các địa phương, người dân trong cả nước. Từ năm 2009 đến nay, mỗi năm BIDV dành từ 15.000 - 40.000 suất quà tặng người nghèo. Tổng số quà tặng đạt gần 700.000 suất quà, trị giá gần 200 tỷ đồng.

Cũng trong buổi lễ, BIDV đã thông tin kết quả Giải chạy “Tết ấm cho người nghèo - Vì miền Trung thương yêu”. Đây là năm thứ hai BIDV tổ chức chương trình, thu hút 59.376 vận động viên tham gia, đạt 3,39 triệu km thành tích. Tương ứng với kết quả đó, BIDV đã dành hơn 13,8 tỷ đồng đưa vào chương trình tặng quà Tết cho đồng bào nghèo và ủng hộ miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, đón Xuân Tân Sửu 2021.

Tin cùng chuyên mục