Bóng cười tấp nập kẻ mua người bán

Đó là những quán cà phê được bày trí lịch sự, sáng sủa, thậm chí ngay lối cửa ra vào dán dòng chữ “Nghiêm cấm sử dụng chất kích thích, chất cấm tại quán”. Thế nhưng sau cánh cửa khép lại, mỗi khách hàng trước khi gọi đồ uống lại được nhân viên nhắc nhở: “Muốn uống nước có thể ngồi phía ngoài cửa, còn chơi bóng thì tuyệt đối chỉ ngồi trong quán”.
Kiểu chơi bóng cười có một không hai của một bạn trẻ
Kiểu chơi bóng cười có một không hai của một bạn trẻ

7 giờ tối một ngày cuối tuần tại phố Nguyễn Hữu Huân (Hà Nội) nhộn nhịp người qua lại, chúng tôi tìm đến quán cà phê V. vốn được các bạn trẻ rỉ tai nhau rằng ngoài cà phê ngon còn có một thứ “phê” hơn cà phê. Nhìn từ ngoài vào, quán mang phong cách cổ kính, cánh cửa gỗ cũ kỹ màu thời gian, tất cả trang trí đều ăn nhập với phố cổ. 

Vừa vào tới quán, một nam nhân viên nhanh nhẹn ra mời chào, không quên dò hỏi: “Bạn muốn uống gì, lần đầu tiên bạn đến đây nhỉ? Nhìn mặt lạ lắm”. Sau một hồi trò chuyện và có sự tin tưởng, nam nhân viên bắt đầu đưa ra món đặc biệt không được ghi trên menu của quán: “Bóng to 110.000 đồng, bóng bé 60.000 đồng, cần thì ới mình. Muốn uống nước thì có thể ngồi phía ngoài cửa còn chơi bóng thì tuyệt đối chỉ ngồi trong quán thôi”.

Sau 8 giờ tối, quán gần như không còn chỗ trống, những bài nhạc nhẹ nhàng được đổi sang nhạc sôi động, đèn bên trong được tắt bớt. Nhìn xung quanh, khách hàng tìm đến quán V. đa số đều đến để chơi bóng. Mỗi nhóm thanh niên đi từ 3-4 người, hầu như đều là khách quen của quán nên chỉ cần thấy mặt, nhân viên đã biết ý đem vài chai bia kèm những quả bóng khí N2O bơm sẵn đem ra phục vụ các “thượng đế”. 

Một nhóm thanh niên trong vòng 10 phút gọi liền 10 quả bóng lớn. Những quả bóng được khách hít - thở cho tới khi bóng xẹp chỉ còn vỏ thì các “cậu ấm cô chiêu” bắt đầu ngồi lắc lư theo nhạc, mắt lim dim, có người còn đổ cả người ra ghế vì không làm chủ được bản thân. Độ 30 phút sau khi chơi bóng, các nam thanh niên tại quán bắt đầu chuyền tay nhau hút chung một loại thuốc, có hình dạng như thuốc lá nhưng khói của điếu thuốc này sau khi được thở ra lại có mùi khét lẹt, ngai ngái rất khó chịu. Sau khi hỏi nhân viên về mùi kỳ lạ này, chúng tôi nhận được câu trả lời: “Cỏ Mỹ đấy, phê lắm!”. 

Dò chuyện một hồi, một nhân viên quán trả lời: “Ở đây quán nào cũng thế mà bạn, sống nhờ tiền bóng thôi chứ bán mấy ly cà phê không đủ tiền trả tiền nhà. Thuê nhà ở đây giá cao lắm. Ở đây là còn bình thường chứ cuối phố có nhà làm mấy tầng cho khách chơi bóng, thu cả vài trăm triệu đồng một ngày.

Thời gian gần đây, sau khi các quán cà phê buôn bán bóng cười dần bị phanh phui, phải lui về “hoạt động ngầm” thì trong giới chơi bóng của các “cậu ấm cô chiêu” lại tiếp tục xuất hiện một hình thức chơi mới, đó là mua cả bình khí N2O về nhà tự bơm để hút, cụm từ “Ship bóng tận nhà” cũng từ đây mà ra.

Dạo quanh một vòng thị trường buôn bán bóng cười online, không khó để gặp những bạn trẻ bán bóng cười công khai. Tìm đến Facebook tên H.C.T.A, với hơn 10.000 lượt theo dõi, cô gái này đang là điểm bán bình khí N2O tin cậy của giới trẻ. Với những lời quảng cáo có cánh như: “Bao phê, bao giá rẻ nhất, không phê mất xác hoàn tiền, miễn phí ship tận nhà, tặng kèm một túi xác bóng khi mua bình lớn”, những bình khí N2O dao động từ 1,95 triệu đến hơn 3 triệu đồng (tùy thuộc vào khối lượng khí bên trong) được các bạn trẻ tấp nập mua bán. Khi được hỏi về chất lượng khí bên trong, H.C.T.A không ngần ngại quảng cáo: “Mình bán khí mấy năm nay rồi, khách nhà mình chỉ có nghiện trở lên. Có những bạn một ngày không chơi bóng nhà mình còn bủn rủn chân tay vì nhớ bóng quá ấy chứ. Thế là đủ hiểu phê thế nào rồi”.

Thị trường bóng cười trên mạng vẫn tấp nập “kẻ mua người bán” trong suốt một thời gian dài nhưng chưa hề có dấu hiệu bị xử phạt hay nhắc nhở từ phía  các cơ quan chức năng.

Tin cùng chuyên mục