Cách ly sành điệu: Một xu thế của giới nhà giàu

Làn sóng thứ 4 của dịch Covid-19 với những đợt giãn cách, phong tỏa kéo dài đã khiến giới thượng lưu Việt mơ ước nhiều hơn về một không gian sống khỏe từng giây, sống chất mỗi ngày theo đúng chuẩn wellness đang thịnh hành trên thế giới.

Xu hướng “cách ly” mới giữa đại dịch

Giữ cho bản thân khỏe mạnh mỗi ngày đã và đang là xu thế trên thế giới trong những năm gần đây. Đặc biệt, trải qua thời khắc lịch sử khi Covid-19 càn quét khắp thế giới, sức khoẻ đã trở thành mối quan tâm số một. Để thoát khỏi cuộc sống biệt lập trong phong tỏa, tránh ảnh hưởng về sức khỏe, người dân của nhiều quốc gia đã “bỏ phố về quê”, tìm cách di cư đến những điểm đến biệt lập, xa rời phố thị.

Tại Nhật Bản, theo dữ liệu từ Chính phủ, trong tháng 9-2020, có gần 31.000 người rời Tokyo, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước. Xu hướng chuyển về ở những khu vực có núi, biển, nhiều cảnh quan thiên nhiên, xa trung tâm cũng đang thấy rõ tại Nhật Bản. Người Nhật đang muốn thoát khỏi lối sống tại những căn hộ chật hẹp tại Tokyo hay Osaka. 
 
Theo kết quả thăm dò của trang Paris, je te quitte (Pháp), gần 3 tháng phong tỏa quanh quẩn trong bốn bức tường căn hộ ở Paris khiến nhiều người dân thủ đô thay đổi sở thích: về nông thôn sinh sống, với không gian thoáng đãng hơn, diện tích lớn hơn. Nếu như trước đợt phong tỏa diễn ra vào tháng 3-2020, chỉ có khoảng 38% người dân muốn rời Paris, thì 3 tháng sau đó, tỷ lệ này đã tăng thành 54%.

Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này. Covid-19 đã khiến nhiều người "cuồng chân", ngột ngạt khi sống trong thành phố đông đúc tiềm ẩn nhiều rủi ro lây nhiễm. Lo lắng cho sức khỏe, đồng thời hướng đến một cuộc sống thoải mái, tiện nghi, giới nhà giàu Việt sẵn sàng chi trả những khoản tiền lớn để có thể sở hữu không gian sống sang trọng, biệt lập, hòa mình giữa thiên nhiên hoặc trải nghiệm những kỳ nghỉ hạng sang dài ngày kết hợp với chăm sóc sức khoẻ và làm việc từ xa tại những khu du lịch nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp. 

Trong một khảo sát về nhu cầu đầu tư second home do báo VnExpress thực hiện thu hút hơn 3.000 độc giả, trong đó 74,8% người trả lời thích second home của mình toạ lạc ở vùng biển. Còn theo báo cáo của DKRA, chỉ trong tháng 4-2021, tổng số biệt thự biển được tiêu thụ tại Việt Nam là 1.106 căn, gần bằng tổng nguồn cung của cả năm 2019 (hơn 2.500 căn), thời điểm trước khi đại dịch diễn ra.

Nhiều chuyên gia nhận định, trong thời gian tới, nhu cầu du lịch wellness và đầu tư vào những ngôi nhà thứ hai tại các thành phố biển như: Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Hội An và Phú Quốc sẽ ngày một tăng cao, mở ra kỷ nguyên mới của những second home nghỉ dưỡng theo xu hướng wellness. 
 

Phú Quốc hội tụ đầy đủ tiêu chí của một điểm đến nghỉ dưỡng wellness

Đặc biệt, đảo Phú Quốc – ngôi sao đang lên của du lịch Việt Nam, hội tụ đầy đủ tinh hoa của đất trời cùng giao thông thuận lợi, hạ tầng đồng bộ, đa dạng trải nghiệm, đảm bảo riêng tư đã và đang đưa nơi đây trở thành lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu Việt khi muốn tìm “một điểm đến, nhiều trải nghiệm”: vừa du lịch nghỉ dưỡng và vừa chăm sóc sức khỏe đúng chuẩn wellness.

Sống khỏe từng giây – Sống chất mỗi ngày

Trong vài năm trở lại đây, Phú Quốc liên tiếp được gọi tên trong các bảng xếp hạng uy tín về du lịch như lọt Top 15 đảo tốt nhất thế giới để nghỉ hưu của International Living, Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2021 do tạp chí TIME (Mỹ) bình chọn hay Điểm đến tốt nhất châu Á 2020 theo xếp hạng của kênh truyền hình quốc tế CNN… Theo đánh giá của chuyên gia Ts. Nguyễn Trí Hiếu, hòn đảo này sở hữu mọi điều kiện lý tưởng để phát triển mô hình BĐS second home hướng tới chăm sóc sức khỏe, đáp ứng nhu cầu thực cũng như đảm bảo giá trị tài sản bền vững, gia tăng theo thời gian cho những chủ nhân thượng lưu. 

Nhanh nhạy trước nhu cầu của thị trường, tháng 9-2021 vừa qua, tập đoàn Sun Group đã cho ra mắt dòng sản phẩm Sun Tropical Village, một ngôi hàng nhiệt đới với những ngôi nhà thứ hai chuẩn wellness, nơi mỗi thành viên trong gia đình có thể sống khỏe từng giây, sống chất mỗi ngày tại Phú Quốc. 
 

Phối cảnh Khu đô thị Sun Tropical Village tại Phú Quốc

Toạ lạc trong quần thể Bãi Kem - top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh, khu đô thị nghỉ dưỡng kiểu mẫu Sun Tropical Village ẩn mình giữa ba tầng thiên nhiên "vườn trong nhà, nhà trong rừng, rừng ven biển". Các căn biệt thự trang nhã được thiết kế theo lối kiến trúc Tropical – Indochine, sở hữu không gian thoáng rộng với những khung cửa sổ tràn ngập ánh sáng, ban công rợp bóng cây và tầm nhìn xanh mát một màu. Kết hợp cùng 19.000m2 diện tích cây xanh nội khu, Sun Tropical Village tạo nên một vùng khí hậu riêng mát lành, nền nhiệt dự kiến thấp hơn 2-3°C so với bên ngoài, mang đến những trải nghiệm "wellness living" tuyệt vời giữa bầu không khí mát lành, thư thái. 

Yếu tố “chăm sóc sức khỏe” của dự án còn được chủ đầu tư nhấn mạnh thêm với những tiện ích đẳng cấp như Wellness Bãi Kem hay Wellness Center, nơi cư dân được trải nghiệm những dịch vụ wellness đặc thù như yoga trên nhà cây, thiền tịnh giữa thiên nhiên, bể sục ngoài trời... cùng hàng trăm liệu trình chăm sóc sức khỏe được cá nhân hóa. 
 

Sun Tropical Village thỏa mãn đầy đủ các tiêu chí về một “ngôi nhà thứ hai”

Chị An, một doanh nhân tại Hà Nội may mắn đặt chỗ thành công một căn biệt thự đơn lập tại Sun Tropical Village cho biết, sau 4 đợt dịch Covid-19, quan điểm về cuộc sống của chị đã thay đổi hoàn toàn: “Chúng tôi sẵn sàng bỏ một khoản tiền lớn để thật sự được tận hưởng cuộc sống và đảm bảo sức khoẻ cho cả gia đình”. Chị cũng đánh giá Sun Tropical Village thỏa mãn đầy đủ các tiêu chí về một “ngôi nhà thứ hai” theo mong ước của chị: một ngôi nhà gần biển, được bao phủ bởi cây xanh và sở hữu dịch vụ chăm sóc sức khoẻ chuyên nghiệp, cao cấp nhất.  

Có thể thấy, từ chỗ mới lạ, wellness đang trở thành mảnh đất màu mỡ không chỉ của ngành du lịch mà cả lĩnh vực BĐS, nhất là khi tại Việt Nam, dư địa phát triển của dòng sản phẩm này vẫn còn rất nhiều, thuộc Top đầu Châu Á với tốc độ trung bình là 22,8%/ năm theo số liệu báo cáo của SRI International.

Tin cùng chuyên mục