Cán bộ phải thực hiện “4 xin, 4 luôn” với dân

SGGPO
Trong giao tiếp với người dân, cán bộ, công chức, viên chức phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình giải thích và hướng dẫn cặn kẽ về quy trình xử lý công việc; luôn thực hiện phương châm “4 xin, 4 luôn” (xin chào, xin lỗi, xin cám ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ).

Tin liên quan

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa ký văn bản gửi thủ trưởng các sở ngành, Chủ tịch UBND các quận huyện yêu cầu chấn chỉnh thái độ, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ.

Văn bản nêu: Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung của Quyết định 1847/QĐ-TTg ngày 27-12-2018 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án Văn hóa công vụ đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, thái độ trong thực hiện nhiệm vụ; tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chuẩn mực về giao tiếp, ứng xử và đạo đức lối sống.

Đồng thời, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thành phố ban hành kèm theo Quyết định 67/2017/QĐ-UBND ngày 29-12-2017 của UBND TPHCM ban hành quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thành phố đến từng cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý.

Cán bộ phải thực hiện '4 xin, 4 luôn' với dân ảnh 1 Khuôn viên trụ sở UBND phường Bến Nghé (quận 1) tràn ngập rác và vật hư cũ, phế thải  (ảnh chụp lúc 10 giờ ngày 8-8-2019)

Văn bản cũng yêu cầu thủ trưởng các sở ngành, Chủ tịch UBND các quận huyện siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường kiểm tra, giám sát; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của cá nhân, tổ chức thuộc thẩm quyền quản lý, hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định; phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ các tổ kiểm tra liên ngành kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất việc thực hiện quy tắc ứng xử và các hoạt động công vụ khác trên địa bàn thành phố.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị phải nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện văn hóa công vụ; coi đây là tiêu chí để bình xét thi đua, đề nghị khen thưởng hàng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Các trường hợp vi phạm quy định về văn hóa công vụ sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định.

Trong giao tiếp với người dân, cán bộ, công chức, viên chức phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình giải thích và hướng dẫn cặn kẽ về quy trình xử lý công việc; luôn thực hiện phương châm “4 xin, 4 luôn” (xin chào, xin lỗi, xin cám ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ).

HOÀI NAM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chuyện về “ông Trải rau sạch”

Tìm đến trang trại rau sạch của ông Nguyễn Văn Trải (60 tuổi; trú ấp Bàu Trăn, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TPHCM) - một trong những nông dân tiêu biểu của huyện và thành phố, chúng tôi thấy màu xanh ngút ngàn của các giống cây ăn trái, hoa màu đang vào mùa thu hoạch. 

Xây dựng Đảng

Kiểm tra chủ động, sai phạm sẽ ít đi

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, nếu việc kiểm tra các cấp ủy được thực hiện sớm hơn sẽ giúp hạn chế sai phạm và số tổ chức đảng, đảng viên bị kỷ luật sẽ ít đi.

Việt Nam và Thế giới

Việt Nam là người bạn tin cậy của Ấn Độ

Ngày 28-2, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. 

Vững lòng biển đảo

Hoàn thành chuyến quà Tết Canh Tý đến với quân dân Trường Sa

Sau gần 20 ngày vượt qua sóng to gió lớn để chuyển quà Tết Canh Tý 2020 đến với quân dân Trường Sa, sáng 8-1, đoàn công tác Lữ đoàn 146, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã trở về lại Quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa), hoàn thành tốt đẹp chuyến đi cuối năm cùng với hơn 130 phóng viên tham gia tác nghiệp.

Nhân sự