Cận cảnh dự án Kenton Node bị BIDV rao bán khoản nợ hơn 4.000 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa phát đi thông báo lựa chọn tổ chức để bán đấu giá các khoản nợ của Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên. 

Cụ thể, tài sản đấu giá gồm toàn bộ nợ gốc, lãi phát sinh tại thời điểm bán đấu giá, tạm tính đến ngày 29-3 là hơn 4.063 tỷ đồng. Trong đó, có quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc dự án Kenton Node, mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM).

Dự án này được thế chấp tại BIDV, chiếm 58% giá trị tài sản, phần còn lại thế chấp tại 2 ngân hàng khác là MSB, PVcombank. Theo quy hoạch đầu tiên, dự án Kenton Node có diện tích 9,1ha, gồm 9 tòa tháp cao 15-35 tầng, 1.640 căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại.

Dự án khởi công từ năm 2009, nhưng đến năm 2011 thì ngừng thi công. Đến năm 2017, Kenton Residences đã đổi tên thành Kenton Node, điều chỉnh lại quy hoạch, khởi động trở lại.

Theo quy hoạch mới, dự án Kenton Node có diện tích hơn 11ha, là tổ hợp gồm căn hộ ở, căn hộ lưu trú, khách sạn, trung tâm mua sắm, trung tâm dịch vụ ăn uống giải trí, nhà hát biểu diễn, trường học và phòng khám quốc tế.

Tuy nhiên, khoảng giữa năm 2018 đến nay, dự án tiếp tục bất động dù phần lớn các tòa nhà đã được xây thô. Tổng mức đầu tư của dự án được cho là 300 triệu USD, vào thời điểm 2008 lần đầu bán ra thị trường với giá từ 1.600 USD đến 2.250 USD/m2.

>> SGGPO ghi lại một số hình ảnh của dự án này qua nhiều thời điểm khác nhau:

Cận cảnh dự án Kenton Node bị BIDV rao bán khoản nợ hơn 4.000 tỷ đồng ảnh 1 Sau gần 10 năm khởi công xây dựng, đến nay, dự án cơ bản đã hoàn thành phần thô nhưng nhiều hạng mục đã xuống cấp
Cận cảnh dự án Kenton Node bị BIDV rao bán khoản nợ hơn 4.000 tỷ đồng ảnh 2
Cận cảnh dự án Kenton Node bị BIDV rao bán khoản nợ hơn 4.000 tỷ đồng ảnh 3 Tháng 5-2017, chủ đầu tư cùng một số đối tác ký kết hợp tác chiến lược với hợp đồng tín dụng lên đến 500 tỷ đồng nhằm tái khởi động dự án với tên từ Kenton  Residences thành Kenton Node sau nhiều năm ngưng trệ
Cận cảnh dự án Kenton Node bị BIDV rao bán khoản nợ hơn 4.000 tỷ đồng ảnh 4 Tại thời điểm này, nhiều hạng mục được khởi động xây dựng và công trình nhạc nước, chợ đêm được đầu tư xây dựng để thu hút nhà đầu tư, tạo diện mạo mới cho dự án
Cận cảnh dự án Kenton Node bị BIDV rao bán khoản nợ hơn 4.000 tỷ đồng ảnh 5
Cận cảnh dự án Kenton Node bị BIDV rao bán khoản nợ hơn 4.000 tỷ đồng ảnh 6
Cận cảnh dự án Kenton Node bị BIDV rao bán khoản nợ hơn 4.000 tỷ đồng ảnh 7 Dự án đã được đổi tên cùng với nhiều nỗ lực của chủ đầu tư nhưng vẫn chưa đổi vận

Tin cùng chuyên mục