Cần Thơ đã có "ATM gạo" miễn phí

Ngày 16-4, cây ATM gạo miễn phí đầu tiên ở TP Cần thơ đã đi vào hoạt động tại địa chỉ số 335, đường Nguyễn Văn Linh, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
ATM gạo miễn phí đầu tiên tại Cần Thơ

Điểm ATM gạo miễn phí này là ý tưởng của một nhóm bạn trẻ (gồm 3 thành viên) tự bỏ tiền túi ra để thực hiện. Tuy nhiên, ngay từ lúc còn là ý tưởng, nhóm đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều bạn bè, người thân và mạnh thường quân trên địa bàn TP Cần Thơ.

Một thành viên của nhóm thành lập nên ATM gạo trên chia sẻ: Nhận thấy ý nghĩa thiết thực của những cây ATM gạo tại TPHCM nên nhóm đã bàn bạc và nhanh chóng bắt tay vào làm. Mục tiêu của nhóm là cùng cộng đồng chung tay chia sẻ, giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch bệnh Covid-19. Dù mới đi vào hoạt động, nhưng nhóm đã tiếp nhận hơn 1,5 tấn gạo từ các mạnh thường quân ủng hộ.

Ghi nhận vào sáng cùng ngày, nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn đã đến cây ATM để lấy gạo. Tùy vào nhu cầu của từng người, ATM gạo trên sẽ có 3 tùy chọn để người đến nhận gạo có thể lựa chọn từ 1kg, 1,5kg và 2kg.

Mô hình ATM gạo hiện đã được triển khai ở nhiều tỉnh, thành tại ĐBSCL như một nghĩa cử trong lúc hoạn nạn để cùng nhau sẻ chia vượt qua khó khăn.

Tin cùng chuyên mục