Chăm lo cho hàng trăm người dân, học sinh khó khăn vùng cao Đắk Nông

Trong hai ngày 20 và 21-8, chương trình “Áo trắng đến trường” lần thứ bảy đã được tổ chức tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông). Hàng trăm phần quà thiết thực đã được chương trình gửi đến trường và các học sinh khó khăn. 
Trao học bổng cho học sinh khó khăn Trường Tiểu học Trần Quốc Toản

Chương trình “Áo trắng đến trường” năm 2022 do Đoàn Bệnh viện Ung Bướu, Đoàn Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM, Đoàn Báo Sài Gòn Giải Phóng, Đoàn Viện kiểm nghiệm thuốc TPHCM, Đoàn khoa Dược - Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Chi đoàn Xí nghiệp chế biến và Chi đoàn Trung tâm kinh doanh chuỗi cửa hàng Vissan, Công ty TNHH MD Trường Thịnh phối hợp tổ chức. 

Đắk Hà là một xã miền núi đặc biệt khó khăn của huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông, tập trung đông người dân tộc thiểu số, còn nhiều hộ nghèo, cận nghèo. Với tinh thần “lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, chương trình “Áo trắng đến trường” được tổ chức góp phần chia sẻ khó khăn của bà con, chăm lo cho học sinh sắp vào mùa tựu trường.

Ban tổ chức đã trao 12 suất học bổng dành cho học sinh khó khăn vượt khó (1triệu đồng/suất); 500 áo trắng; 500 cặp học sinh; 5.500 tập vở; 500 bộ dụng cụ học tập (bút long kim, bút chì, gôm, thước kẻ, hộp bút…); 500 lốc sữa. Đoàn tổ chức khu ẩm thực, trò chơi dân gian có thưởng cho các em học sinh. 

Chăm lo cho hàng trăm người dân, học sinh khó khăn vùng cao Đắk Nông ảnh 2
Chăm lo cho hàng trăm người dân, học sinh khó khăn vùng cao Đắk Nông ảnh 3
Chăm lo cho hàng trăm người dân, học sinh khó khăn vùng cao Đắk Nông ảnh 4 Trao áo trắng, balo, dụng cụ học tập cho học sinh

Đặc biệt, đoàn tặng thầy và trò Trường Tiểu học Trần Quốc Toản 1 “Tủ sách yêu thương” gồm 500 cuốn sách mới (trị giá hơn 25 triệu đồng) do Nhà xuất bản Kim Đồng tài trợ, 1 máy lọc nước trị giá 18 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, đoàn tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 400 lượt người dân nghèo; tặng 400 phần quà nhu yếu phẩm, 400 thùng mì cho 400 hộ nghèo của xã; gian hàng quần áo 0 đồng gồm quần áo cho trẻ em và người lớn, đồ chơi trẻ em và các nhu yếu phẩm… 

Chăm lo cho hàng trăm người dân, học sinh khó khăn vùng cao Đắk Nông ảnh 5
Chăm lo cho hàng trăm người dân, học sinh khó khăn vùng cao Đắk Nông ảnh 6
Chăm lo cho hàng trăm người dân, học sinh khó khăn vùng cao Đắk Nông ảnh 7
Chăm lo cho hàng trăm người dân, học sinh khó khăn vùng cao Đắk Nông ảnh 8 Khám phát thuốc, tư vấn sức khỏe cho người dân 
Người dân đến với Gian hàng 0 đồng
Đại diện đoàn trao máy lọc nước cho Trường Tiểu học Trần Quốc Toản

Theo anh Hà Hiếu Trung, Bí thư Đoàn Bệnh viện Ung Bướu, dịch Covid-19 trong 2 năm qua đã gây nên những tác động không hề nhỏ đến đời sống người dân và chương trình “Áo trắng đến trường”cũng phải tạm dừng. Thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc được sự ảnh hưởng của dịch bệnh, dù còn đó nhiều khó khăn nhưng các đơn vị đoàn đã tích cực phối hợp cùng các đơn vị tổ chức lại chương trình với mong muốn là người bạn đồng hành của trẻ em vùng sâu, vùng xa; san sẻ khó khăn với người dân.

“Năm nay là lần thứ bảy hành trình “Áo trắng đến trường” đến với các em học sinh tại các địa phương còn khó khăn trên cả nước như Kiên Giang, Bình Thuận, Sóc Trăng, Đắk Nông... Trong nhiều năm qua, hành trình này đã mang yêu thương, tiếp sức đến trường cho hơn 3.500 học sinh tiểu học với hàng trăm phần học bổng; đồng thời mang yêu thương đến với hơn 3.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn”, anh Hà Hiếu Trung cho biết thêm. 

Tin cùng chuyên mục