Chuyển 5 khu đất tồn đọng rác thành công viên

Ngày 28-5, Đảng bộ các cơ quan đoàn thể quận 5 tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Quận ủy quận 5. 
Công viên khu mũi tàu Nam Long, phường Phú Thuận, quận 7, TPHCM được chuyển hóa từ bãi đất trống
Công viên khu mũi tàu Nam Long, phường Phú Thuận, quận 7, TPHCM được chuyển hóa từ bãi đất trống

Trong nhiệm kỳ qua, công tác phát triển đảng được Đảng bộ quan tâm lãnh đạo thực hiện, các chi bộ cũng thực hiện tốt công tác đào tạo nguồn, bồi dưỡng và đã kết nạp 12 đảng viên mới. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội, chăm lo gia đình chính sách, khó khăn cũng được quan tâm. Trong nhiệm kỳ mới, đảng bộ các cơ quan đoàn thể quận 5 xác định chỉ tiêu mỗi chi bộ sẽ tham gia xây dựng ít nhất 1 tuyến đường hoặc tuyến hẻm xanh, sạch, đẹp; tham gia chương trình giảm nghèo để góp phần nâng chuẩn thu nhập hộ cận nghèo đạt mức 40 triệu đồng/người/năm. 

Các đại biểu đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới gồm 7 đồng chí, đồng chí Lê Tấn Tài, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, được bầu làm Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025. 

°Hôm nay 29-5, Đảng bộ phường Phú Thuận (quận 7, TPHCM) sẽ tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Nhiệm kỳ qua, cơ cấu kinh tế của phường đảm bảo phát triển theo định hướng chung của quận, đời sống người dân ngày một nâng cao. Cuối năm 2019, phường không còn hộ nghèo có mức thu nhập dưới 28 triệu đồng/năm, vượt trước 1 năm so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Trong nhiệm kỳ qua phường cũng chuyển hóa 5 khu đất trống tồn đọng rác thành công viên, lắp đặt các dụng cụ tập thể dục và trò chơi thiếu nhi phục vụ người dân. Đó là các công viên ven rạch Bà Bướm, Câu lạc bộ Ông Bà Cháu, Công viên mũi tàu Nam Long ở khu phố 2, Công viên tuổi thơ và Công viên Khu dân cư Savimex ở khu phố 3 với kinh phí vận động từ doanh nghiệp và nhân dân đóng góp thực hiện. Ngoài ra phường cũng duy trì tốt phong trào “15 phút vì thành phố văn minh, sạch đẹp, an toàn trong các khu dân cư”. Phường là đơn vị duy nhất ở quận 7 được UBND TP công nhận “Công trình, giải pháp, sáng kiến xanh” trong năm 2019. Cùng với đó, phường có 28 tuyến đường, hẻm được nâng cấp, cải tạo với tổng kinh phí 21,8 tỷ đồng do người dân, doanh nghiệp đóng góp. Các nhánh hẻm, tuyến rạch được nạo vét, khơi thông thường xuyên giúp giảm trên 90% các điểm ngập.

Theo đại diện Đảng ủy phường, những kết quả này đến từ truyền thống đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Cùng với đó, cơ chế Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường góp phần cải tiến phương thức lãnh đạo; tiết kiệm thời gian hội họp, tăng cường đoàn kết, việc triển khai nhiệm vụ cũng đồng bộ, linh hoạt và kịp thời hơn.

Tin cùng chuyên mục