“Chuyện về những vở diễn một thời” - Giá trị của các tác phẩm kinh điển!

Chuyện về những vở diễn một thời (tác giả - biên tập: Nguyễn Cẩm Linh, đạo diễn: Hoàng Duẩn) là chương trình talkshow do HTVC sản xuất, sẽ phát sóng lúc 10 giờ và 15 giờ thứ 7 hằng tuần bắt đầu từ 31-10 trên kênh HTVC Thuần Việt.

NSND Kim Cương và NSƯT Hữu Châu trong chương trình Chuyện về những vở diễn một thời
NSND Kim Cương và NSƯT Hữu Châu trong chương trình Chuyện về những vở diễn một thời

Chương trình talkshow đặc biệt này giới thiệu đến khán giả những câu chuyện kể ở bên trong, bên ngoài sàn diễn, trên sân khấu, phía sau hậu trường... của nhiều nghệ sĩ tên tuổi làng sân khấu kịch nói, cải lương.

Tham gia trong chương trình, nghệ sĩ khách mời sẽ kể lại bao kỷ niệm khó quên về các vai diễn đặc biệt, trong những tác phẩm nổi tiếng, là những vai diễn đã gắn bó với họ trong suốt quãng đời làm nghệ thuật.

Đó là câu chuyện, những kỷ niệm trong quá trình tập luyện, biểu diễn, những khó khăn trên con đường làm nghề, sự gắn bó bền bỉ với nghệ thuật của các nghệ sĩ kỳ cựu với sàn diễn. Trong đó, có nhiều những mẫu chuyện về đạo đức làm nghề, những kỷ niệm vui buồn của đời nghệ sĩ khi được khán giả yêu thương hay thương đến quá khích, đã tạo cho người nghệ sĩ biết bao kỷ niệm đẹp, có những vui, buồn, không thể quên trong suốt cuộc đời làm nghề. Đó là những mẩu chuyện đong đầy những kỷ niệm, dấu ấn nghề nghiệp, thật nhiều cảm xúc về NSND Bảy Nam, NSND Kim Cương, NSND Bạch Tuyết, NSND Kim Xuân, NSƯT Thanh Điền, NSƯT Thanh Kim Huệ, NS Kim Hương (Nàng Tía), NSƯT Hữu Châu….

“Chuyện về những vở diễn một thời” - Giá trị của các tác phẩm kinh điển! ảnh 1 NSND Kim Xuân chia sẻ những cảm xúc tình cảm khó quên dành cho mỗi vai diễn trên sân khấu kịch nói, trong đó có vai người vợ trong vở Cơn mê cuối cùng
Nhắc đến sân khấu Nam bộ không thể không nhắc đến những vở diễn thuộc hàng kinh điển của sân khấu Việt Nam trong đó có cả cải lương và kịch nói. Mỗi khi nhắc đến thành công của những vở diễn ấy là khán giả sẽ nhớ ngay đến vai diễn và nhân vật của người nghệ sĩ đã thể hiện thành công trong tác phẩm.

Nhắc đến vở kịch nói nổi tiếng sầu riêng là khán giả nhớ ngay đến cô Diệu (NSND Kim Cương), sống trong xã hội phong kiến bị lệ thuộc vào gia đình nhà chồng, vì thương Mẹ, thương con mà hy sinh cả tuổi xuân và hạnh phúc của mình; nhớ về Bà Tư (NSND Bảy Nam) người mẹ nghèo chịu nhiều khổ cực chứng kiến cảnh con gái mình bị nhà chồng kinh rẻ, một nhân vật mà không ai có thể đóng thế được; hay một Tania (Kim Cương) bồng bột đã phải trả giá cho những sai lầm của mình; một Thái hậu Dương Vân Nga (NSND Bạch Tuyết) mạnh mẽ nhưng cô độc giữa quần thần; một người vợ (Kim Xuân) cả đời tin tưởng chồng mình để rồi nhận ra sự thật trong Cơn mê cuối cùng

“Chuyện về những vở diễn một thời” - Giá trị của các tác phẩm kinh điển! ảnh 2 NSND Bạch Tuyết diễn lại đầy cảm xúc một khoảnh khắc tâm trạng của vai diễn Thái hậu Dương Vân Nga
Ở nghệ thuật cải lương, khán giả mộ điệu không thể nào quên nhân vật Thầy Đề (Thanh Điền), Thị Hến (Thanh Kim Huệ) trong vở Ngao Sò Ốc Hến, hay nàng Tía (Kim Hương) nhí nhảnh gánh rượu làm mật thám trong vở Trưng Trắc Trưng Nhị... Những vai diễn nhắc lại, luôn đem đến cho nhân vật trò chuyện và khán giả yêu thích nghệ thuật sân khấu kịch, cải lương bồi hồi tưởng nhớ về một thời huy hoàng của các sàn diễn, vở diễn.

Chuyện vnhững vdiễn một thời cũng là chương trình lần đầu tiên được NSƯT Hữu Châu nhận lời làm người dẫn chương trình. Với sự hiểu biết sâu rộng về sân khấu, bằng giọng nói trầm ấm, truyền cảm, anh lần lượt dẫn dắt câu chuyện nghề của các nghệ sĩ đi từ những cảm xúc xao xuyến nhẹ nhàng đến sự rung động thấm đẫm chữ tình, ngọt ngào và duyên dáng, là yếu tố quan trọng giúp khán giả dễ dàng cảm nhận hơn khi được xem lại toàn bộ những vở diễn này với những phiên bản gốc được thu hình từ rất lâu, ngay sau phần trò chuyện giao lưu và chia sẻ cùng nghệ sĩ.   

Tin cùng chuyên mục