Công an Quảng Nam lập trang mạng xã hội để tương tác với người dân

Dù chỉ mới thành lập từ tháng 3-2020 nhưng đến nay, trang Facebook “Công an Quảng Nam” của Công an tỉnh Quảng Nam đã trở thành một kênh thông tin được người dân tin tưởng theo dõi trên mạng xã hội. Trang còn là địa chỉ uy tín để người dân tố giác tội phạm, báo cáo tin giả về phòng chống dịch Covid-19...

Với xu thế sử dụng mạng xã hội của người dân ngày càng cao, để tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền, Công an tỉnh Quảng Nam đã thành lập fanpage “Công an Quảng Nam” (https://www.facebook.com/policequangnam) hoạt động trên mạng xã hội Facebook.

Qua hơn 1 năm hoạt động, đến nay, trang Facebook Công an Quảng Nam đã có hơn 50.000 lượt theo dõi, thu hút hàng trăm ngàn lượt tương tác của người dùng trong và ngoài tỉnh mỗi tháng.

Công an Quảng Nam lập trang mạng xã hội để tương tác với người dân ảnh 1 Trang Facebook Công an Quảng Nam được Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam ký quyết định thành lập vào ngày 21-3-2020
Ngoài giới thiệu chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Công an tỉnh Quảng Nam, Trang Facebook “Công an Quảng Nam” còn đăng tải các bài viết, hình ảnh, tin, phóng sự truyền hình của các phương tiện thông tin đại chúng về các hoạt động của lực lượng Công an. Trang cũng là địa chỉ để đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội cũng như các thông tin sai lệch về tình hình dịch Covid-19.

Mỗi ngày, trang Facebook “Công an Quảng Nam” tiếp nhận hàng chục tin nhắn của người dân, trong đó rất nhiều tin nhắn tố giác tội phạm, báo cáo tin giả, tin sai sự thật về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chính nhờ những dòng tin tức kịp thời, ngắn gọn của nhân dân, trong tháng qua, Công an tỉnh Quảng Nam đã xác minh, gọi hỏi răn đe nhiều đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật.

Trong đó, có thể kể đến 2 đối tượng là quản trị viên các trang Facebook “Hóng biến Quảng Nam” và “Thành phố Hội An”. Các đối tượng đăng tải bài viết có nội dung gây hoang mang dư luận quần chúng nhân dân.

Qua đó, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã ra Quyết định xử phạt hành chính 2 đối tượng có hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân”; “cung cấp chia sẻ thông tin giải mạo sai sự thật, xuyên tạc, vu khống xúc phạm uy tín cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”, với tổng số tiền phạt là 10 triệu đồng.

Ngoài ra, còn nhắc nhở, yêu cầu cam kết không tái phạm đối với nhiều đối tượng loan tin trong nhóm kín, nhóm chat messenger…

Công an Quảng Nam lập trang mạng xã hội để tương tác với người dân ảnh 2 Quản trị trang Công an Quảng Nam xử lý các tin nhắn thắc mắc của người dân 
Ông Trần Minh Phước (54 tuổi, trú huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết, trên mạng xã hội có rất nhiều trang nhóm đăng tin không kiểm chứng, giật gân gây hoang mang trong dư luận, đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Cùng với báo chí, từ khi biết đến trang Facebook Công an Quảng Nam, người dân được tiếp cận những thông tin đúng, chính thống về tình hình trật tự xã hội cũng như các chính sách của Đảng, Nhà nước một cách nhanh chóng.

Thượng tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh chia sẻ, việc tạo lập fanpage Facebook là cách thức tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả vì gần gũi với người dân. Đây là một địa chỉ để người dân phản ánh thông tin, tình hình về tội phạm một cách trực tiếp nhất, qua đó, Công an sẽ nhanh chóng tiếp nhận, xác minh và cử lực lượng xuống địa bàn kiểm tra xử lý.

“Trong thời gian tới, ban biên tập fanpage sẽ tích cực đầu tư về số lượng và chất lượng cho tin bài, video, hình ảnh nhằm tăng cường chia sẻ thông tin về hình ảnh, hoạt động của lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam nói riêng và lực lượng Công an cả nước nói chung đến người dân, để trang fanpage “Công an Quảng Nam” được nhiều người dân biết tới và tin tưởng đây là kênh chính thống, chia sẻ thông tin chính xác, tích cực trên mạng xã hội”, Thượng tá Nguyễn Thành Long nhấn mạnh.

Công an Quảng Nam lập trang mạng xã hội để tương tác với người dân ảnh 3 Những phản ánh của người dân về tình hình trật tự xã hội, thông tin tội phạm sẽ được tổng hợp gửi đến các đơn vị chức năng xử lý 
Ông Phạm Hồng Quảng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam cho rằng những năm gần đây, mạng xã hội đã trở thành phương tiện truyền thông, tương tác, giải trí không thể thiếu trong đời sống xã hội với lượng thông tin khổng lồ, tiếp cận không giới hạn. Từ thực tế đó, hiện nay nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đã tận dụng ưu thế mạng xã hội để triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền của ngành, địa phương mình, trong đó có Fanpage Công an Quảng Nam.

“Bên cạnh mặt tích cực, mạng xã hội cũng xuất hiện những hành vi nói xấu, bôi nhọ, tin giả tràn lan gây tổn hại nghiêm trọng uy tín, danh dự của tổ chức, cá nhân, gây tổn hại về kinh tế, thương hiệu, gây phức tạp an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội... Vì vậy, quản trị fanpage Công an Quảng Nam cần đăng tải thông tin tích cực trên mạng, đưa thông tin tích cực về ngành mình và các lĩnh vực khác lên mạng xã hội, góp phần đẩy lùi thông tin xấu độc trên mạng xã hội”, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Quảng Nam chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục