Công ty bị cháy ở KCN Trà Nóc mắc 10 lỗi vi phạm về an toàn PCCC

Chiều 31-3, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cùng lãnh đạo một số đơn vị có liên quan, đã có buổi làm việc với Công ty Kwong Lung – Meko, KCN Trà Nóc, quận Bình Thuỷ về các vấn đề liên quan đến vụ cháy vừa qua. Tại buổi làm việc, ngành chức năng đã yêu cầu công ty phải khắc phục 10 lỗi vi phạm về an toàn PCCC.

(SGGPO).- Chiều 31-3, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cùng lãnh đạo một số đơn vị có liên quan, đã có buổi làm việc với Công ty Kwong Lung – Meko, KCN Trà Nóc, quận Bình Thuỷ về các vấn đề liên quan đến vụ cháy vừa qua. Tại buổi làm việc, ngành chức năng đã yêu cầu công ty phải khắc phục 10 lỗi vi phạm về an toàn PCCC.

Đây là vụ cháy lớn nhất ở Cần Thơ từ trước tới nay

Theo Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp, Giám đốc Cảnh sát PCCC thành phố Cần Thơ, trước đó đã có 10 kiến nghị về những sai phạm của công ty về PCCC và đã lập biên bản vào ngày 29-3. Công ty này có chứa 18.600 lít dầu, nhưng không báo cáo với PCCC. Trước thời điểm xảy ra cháy, công ty đã nhập lông vũ về với số lượng rất lớn để làm gối và mền xuất đi Nhật Bản, nên chuẩn bị tăng ca với 2.900 công nhân, tuy nhiên chưa chuẩn bị an toàn PCCC. Bên cạnh đó, nhà xưởng làm việc của công ty rất hỗn độn, hàng chục công nhân lao động phải ngồi trong phòng làm việc rất ngột ngạt, các phòng được chia cách bằng tường bít bùng…

Hiện tại lực lượng chức năng của Cần Thơ vẫn túc trực tại hiện trường để di dời tài sản ra bên ngoài dưới sự chỉ đạo của C66 (Bộ Công an). Dự kiến, trong từ nữa tháng đến 1 tháng tới, lực lượng mới rút quân. Bên cạnh đó, Bộ Công an đã cử 7 cán bộ thuộc Viện Khoa học hình sự đến khám nghiệm hiện trường, thu thập mẫu chứng cứ vật cháy và giám định.

An Minh

>> Ưu tiên hỗ trợ công nhân bị mất việc sau vụ cháy KCN Trà Nóc

>> Bộ Công an kiểm tra hiện trường vụ cháy tại KCN Trà Nóc

>> Vụ cháy ở Cần Thơ: Thiệt hại khoảng 13 triệu USD

Tin cùng chuyên mục