Cử tri gửi gắm ứng cử viên đại biểu HĐND TPHCM: Nói được, làm được

Cử tri xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh gửi gắm các ứng viên đại biểu HĐND TPHCM “nói được, làm được”, quyết liệt thực hiện những điều đã hứa trước cử tri khi vận động bầu cử. Có cử tri đề nghị cần tập hợp các chương trình hành động của ứng viên thành tuyển tập, phát cho cử tri để cử tri theo dõi, giám sát việc thực hiện trong suốt nhiệm kỳ sau khi trúng cử.


5 ứng cử viên ĐB HĐND TPHCM thuộc đơn vị bầu cử số 25, huyện Bình Chánh. Ảnh: MAI HOA

Sáng 6-5, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu (ĐB) HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 25 tại xã Tân Kiên.

Tổ ứng cử viên gồm bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bình Chánh; Chuẩn đô đốc, Thiếu tướng Phạm Xuân Điệp, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TPHCM; Hà Tấn Lộc, Bí thư Đảng ủy xã Đa Phước, huyện Bình Chánh; Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM.

Trong chương trình hành động của mình, các ứng viên đều khẳng định sẽ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri. Ứng cử tại địa bàn huyện Bình Chánh, hầu hết các ứng viên đều bày tỏ sự quan tâm đến các vấn đề ô nhiễm môi trường, đất đai, nước sạch, xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt hai ứng viên công tác tại huyện Bình Chánh là Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Kim Dung và Bí thư Đảng ủy xã Đa Phước Hà Tấn Lộc cho biết sẽ hành động quyết liệt trước tình trạng ô nhiễm không khí tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước; ô nhiễm trên các kênh rạch; đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai, thu hồi các dự án không khả thi; tháo gỡ vướng mắc trong xây dựng, sửa chữa nhà ở; phát triển kinh tế của huyện..

Ứng cử viên Tô Thị Bích Châu, Phạm Xuân Điệp khẳng định sẽ quyết liệt giám sát, đóng góp các chính sách về phòng chống tham nhũng; quan tâm đến chính sách người có công, giảm nghèo, việc làm… Bà Tô Thị Bích Châu còn cho biết sẽ tập trung giám sát công tác cải cách hành chính để giúp người dân, doanh nghiệp giảm chi phí, thời gian đi lại, giảm các thủ tục phiền hà.

Ứng viên Lê Thị Kim Thúy cho biết sẽ tiếp tục quan tâm đến bức xúc của công nhân, viên chức, người lao động, nhất là lao động nữ.

Cử tri gửi gắm ứng cử viên đại biểu HĐND TPHCM: Nói được, làm được ảnh 2 Cử tri xã Tân Kiên góp ý chương trình hành động của các ứng cử viên ĐB HĐND TPHCM. Ảnh: MAI HOA

Cử tri xã Tân Kiên đánh giá các chương trình hành động của 5 ứng viên đã nói lên được nhiều điều mà cử tri đang mong mỏi. Đồng thời gửi gắm các ứng viên “nói được, làm được”, quyết liệt thực hiện những điều đã hứa trước cử tri khi vận động bầu cử. Có cử tri đề nghị cần tập hợp các chương trình hành động của ứng viên thành tuyển tập, phát cho cử tri để cử tri theo dõi, giám sát việc thực hiện trong suốt nhiệm kỳ sau khi trúng cử.

Cử tri cũng gửi gắm thêm các ứng cử viên ĐB HĐND TPHCM một số nội dung như vấn đề quy hoạch kéo dài, vệ sinh môi trường. Về an toàn thực phẩm, cử tri tổ 4A cho rằng nếu trúng cử làm ĐB, các ứng viên cần góp tiếng nói mạnh mẽ hơn để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân.

Bày tỏ đau lòng khi nhiệm kỳ trước có những ĐB HĐND TPHCM bị kỷ luật, nhiều việc dân mong mà không giải quyết được triệt để, cử tri cũng mong muốn những người cán bộ phải tăng cường công tác phê bình, tự phê bình, nhắc nhở lẫn nhau không vi phạm.

Cử tri gửi gắm ứng cử viên đại biểu HĐND TPHCM: Nói được, làm được ảnh 3 Ứng cử viên Nguyễn Thị Kim Dung thay mặt các ứng cử viên ghi nhận các ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc. Ảnh: MAI HOA

Thay mặt tổ ứng viên, Bí thư Huyện ủy Bình Chánh Nguyễn Thị Kim Dung bày tỏ trân trọng những góp ý của cử tri. “Dù trúng cử hay không, chúng tôi cũng cố gắng thực hiện những nội dung, tình cảm mà cử tri đã gửi gắm. Vì đó là trách nhiệm, nhiệm vụ trước tiên của người cán bộ công chức, đảng viên, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân”, ứng cử viên Nguyễn Thị Kim Dung nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục