Đặc sản U Minh vào top 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Ngày 30-4, Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam về xác lập 100 món ăn đặc sắc Việt Nam và 100 đặc sản quà tặng Việt Nam năm 2020-2021 đã trao bằng công nhận đối với món ăn lẩu mắm U Minh và quà tặng mật ong rừng U Minh.
Ông Dương Duy Lâm Viên, Giám đốc Điều hành Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, trao bằng công nhận đối với món ăn lẩu mắm U Minh và quà tặng Mật ong rừng U Minh

Dịp này, Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau phối hợp với UBND huyện U Minh tổ chức Hội thi ẩm thực với chủ để "mắm". Đây là một trong những nội dung hoạt động của sự kiện “Hương rừng U Minh” trong chương trình "Cà Mau - Điểm đến năm 2021".

Lẩu mắm U Minh

Theo Ban tổ chức, hội thi nhằm khuyến khích sự sáng tạo của những người đam mê nấu ăn, đặc biệt là món lẩu mắm; giúp mọi người có dịp giao lưu, học hỏi và khuyến khích sự sáng tạo trong việc tạo ra các món ăn từ mắm. Qua đó, quảng bá món ăn này đến với du khách gần xa; góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá ẩm thực của người dân xứ U Minh.

Ông Lê Hữu Lơi, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện U Minh cho biết, Ban tổ chức rất kỳ vọng chương trình "Hương rừng U Minh" sẽ là cơ hội để du khách có những trải nghiệm đầy đủ nhất về văn hóa của người và đất U Minh (Cà Mau). Vì vậy, huyện U Minh đã tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, các sản phẩm du lịch. Đặc biệt, đảm bảo an toàn cho du khách đến đây tham quan, trải nghiệm...

Tin cùng chuyên mục