Đắk Lắk: Làm rõ việc “cò” đất cắm bảng quy hoạch giả để trục lợi

Sáng 13-4, một lãnh đạo UBND huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã cử lực lượng chức năng làm rõ vụ việc các đối tượng cắm bảng quy hoạch giả để "thổi" giá đất trên địa bàn.
Nhiều biển quy hoạch giả được cắm ở xã Hòa An
Trước đó, người dân trên địa bàn xã Hòa An (huyện Krông Pắk) phát hiện hàng loạt các biển đánh số tại một số trục đường thôn 6B (đoạn từ Quốc lộ 26 đến chùa Phước Hưng). Bên cạnh đó, một số đối tượng “cò" đất cũng tung tin đồn về việc quy hoạch mở rộng đường giao thông và quy hoạch khu đô thị để mở rộng thị trấn Phước An (huyện Krông Pắk).

Ngay khi phát hiện vụ việc, UBND xã Hòa An đã cử lực lượng tháo dỡ những bảng cắm quy hoạch giả đồng thời tuyên truyền người dân nâng cao cảnh giác với chiêu trò lừa đảo của các đối tượng.

Một biển quy hoạch giả cắm trên trục đường thôn 6B
Đắk Lắk: Làm rõ việc “cò” đất cắm bảng quy hoạch giả để trục lợi ảnh 3 UBND xã Hòa An thu nhiều biển quy hoạch giả trên địa bàn
Theo UBND xã Hòa An, trên địa bàn quy hoạch điểm dân cư tại khu trung tâm xã, không có quy hoạch khác; không có dự án mở rộng đường giao thông. Bên cạnh đó, UBND xã Hòa An cũng chỉ ra một số chiêu trò lừa đảo như: lợi dụng các thông tin quy hoạch giả để "thổi" giá đất, tạo sốt ảo nhằm mua đi bán lại kiếm lời. Bên cạnh đó, các đối tượng "cò" đất cũng móc nối với nhau sử dụng các chiêu trò để người dân vi phạm hợp đồng mua bán đất nhằm lấy tiền cọc...

Tin cùng chuyên mục