Đẩy mạnh tiêu dùng cá tra và các sản phẩm thủy sản trong nước

Chiều 7-10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tham dự hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam do Bộ NN-PTNT tổ chức tại Trung tâm Triển lãm nông nghiệp Việt Nam (Hà Nội), từ ngày 6 đến 8-10. 
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm các gian hàng tại Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm các gian hàng tại Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam
Đi thăm các gian hàng, trò chuyện với đại diện doanh nghiệp (DN) và người dân, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo một số bộ ngành đã trực tiếp thưởng thức các món ăn từ cá tra tại hội chợ. 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội để quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cá tra và một số sản phẩm thủy sản khác tại thị trường trong nước nói chung, thị trường phía Bắc nói riêng, hướng tới mở rộng ra thị trường khu vực, quốc tế. Hiện nay, Chính phủ đang tập trung chỉ đạo cấu trúc lại sản xuất nông nghiệp, gắn sản xuất với thị trường. Sản xuất phải lấy thị trường quốc tế làm mục tiêu để nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đồng thời đặc biệt coi trọng thị trường trong nước. Người dân phải được tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất do các DN trong nước sản xuất. 

“Cá tra và các sản phẩm chế biến từ cá tra, thủy sản của Việt Nam rất ngon, được rất nhiều bà nội trợ yêu thích. Tuy nhiên, thời gian qua nhiều người tiêu dùng phía Bắc chưa được biết đến. Nếu DN có các giải pháp đẩy mạnh tiêu dùng, chắc chắn sẽ thành công”, Phó Thủ tướng trao đổi với đại diện DN và cho biết sẽ giao Bộ NN-PTNT tìm giải pháp phát triển nuôi trồng, chế biến cá tra và các mặt hàng thủy sản có chất lượng cao nhất. Bộ Công thương chủ trì tìm giải pháp về thị trường, triển khai các giải pháp hỗ trợ DN trong việc quảng bá, phát triển thị trường trong nước và quốc tế. Chính phủ cũng sẽ yêu cầu Bộ KH-CN có các giải pháp toàn diện để hỗ trợ DN về tiêu chuẩn, quy cách sản phẩm, bảo đảm sản phẩm Việt Nam có chất lượng, đạt tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu của các thị trường tiêu thụ.

Về phía các DN, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ trong sản xuất, chế biến; nghiên cứu kỹ để mở rộng thị trường tiêu thụ, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Tin cùng chuyên mục