Hội thảo tập trung phân tích, đánh giá sự cần thiết và xác định rõ cơ sở chính trị, pháp lý, cơ sở thực tiễn của việc tách Luật Giao thông đường bộ 2008 thành Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, nhằm đáp ứng yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Theo các đại biểu, pháp luật bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ có lịch sử hình thành, phát triển độc lập và có đối tượng, phương pháp điều chỉnh mang tính đặc thù. Việc hoàn thiện pháp luật bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ theo hướng tách thành luật chuyên ngành phù hợp với xu hướng lập pháp trong điều kiện xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở nước ta hiện nay.
Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, cho rằng, sau 20 năm kể từ khi thực hiện Luật Giao thông đường bộ 2001 và sau hơn 13 năm thực hiện Luật Giao thông đường bộ 2008 đã phát sinh nhiều tồn tại, hạn chế, không còn phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Do thực tiễn đã có nhiều vận động, thay đổi, đòi hỏi khách quan phải ban hành những đạo luật mới thay thế, điều chỉnh từng lĩnh vực về hạ tầng, vận tải và trật tự, an toàn giao thông.
Các tin, bài viết khác
-
Công tác hậu cần bảo đảm sẵn sàng chiến đấu, tìm kiếm cứu nạn trên biển
-
Trung bình mỗi ngày có khoảng 1.600 xe bị lỗi ETC khi qua trạm An Sương – An Lạc
-
Ông Ninh Văn Chủ bị dừng xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân
-
Cây xanh ngã đè nhiều ô tô ở quận Bình Tân
-
Chủ động ứng phó đợt triều cường tháng 7 âm lịch và các tháng tiếp theo
-
Biệt đội tìm nấm lim xanh
-
Tặng sổ tiết kiệm dài hạn cho 2 công nhân gặp khó khăn
-
Nhiều tuyến đường ở Hà Nội ùn tắc nghiêm trọng vì mưa bão
-
TPHCM phát động Giải thưởng Sáng tạo lần 3
-
Thành lập thị trấn Bình Phú (Tiền Giang) và thị xã Chơn Thành (Bình Phước)