Theo tổng công ty, do thiếu vốn, một số dự án từ năm 2012 xây dựng hàng rào, đường gom để xóa bỏ lối đi tự mở đã phải dừng lại. Năm 2018, Cục ĐSVN đã lập đề án đảm bảo trật tự hành lang ATGT và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt, trong đó kiến nghị xây dựng 673km đường gom, hàng rào cách ly để đóng 2.983 lối đi tự mở qua đường sắt. Trên cơ sở đề án, tổng công ty kiến nghị Bộ GTVT trình Chính phủ bố trí kinh phí để đầu tư dự án trên nhằm thực hiện mục tiêu từ nay đến 2025 đóng hoàn toàn các lối đi tự mở. Kinh phí dự kiến 2.500 tỷ đồng được lấy từ vốn ngân sách nhà nước trung hạn 2020-2025.
Tổng công ty ĐSVN cho biết, các dự án được thực hiện theo lộ trình: 2021- 2022 thực hiện 168km đường gom, hàng rào cách ly với kinh phí dự kiến 672 tỷ đồng; 2023- 2025, hoàn thành 469km đường gom, hàng rào cách ly với kinh phí dự kiến 1.876 tỷ đồng.
Các tin, bài viết khác
-
Thừa Thiên - Huế: Quyết liệt hơn trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông
-
Hà Nội chi hơn 100 tỷ đồng làm hầm đường bộ xuyên qua đê sông Hồng
-
Chậm bàn giao mặt bằng thi công cầu Nhơn Trạch
-
Đề xuất giảm phí đường bộ thêm 3 tháng cho xe kinh doanh vận tải
-
Bình Phước: Đường ĐT 756 mới đưa vào sử dụng đã sạt lở
-
Bàn giao 100% cọc mốc mặt bằng dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau
-
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM: Tăng phối hợp, triển khai nhanh
-
4 tỉnh, thành ký kết kế hoạch làm đường Vành đai 3 TPHCM
-
Hoàn tất quy hoạch chi tiết cuối kỳ Cảng biển Trần Đề
-
Bộ GTVT kiến nghị xóa bỏ 2 trạm thu phí T1, T2 trên Quốc lộ 91