Đề xuất 2.500 tỷ đồng xóa lối đi tự mở qua đường sắt

SGGP
Ngày 19-8, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết, doanh nghiệp đã kiến nghị Bộ GTVT bố trí vốn 2.500 tỷ đồng để triển khai các dự án lập lại hành lang đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) đường sắt.

Theo tổng công ty, do thiếu vốn, một số dự án từ năm 2012 xây dựng hàng rào, đường gom để xóa bỏ lối đi tự mở đã phải dừng lại. Năm 2018, Cục ĐSVN đã lập đề án đảm bảo trật tự hành lang ATGT và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt, trong đó kiến nghị xây dựng 673km đường gom, hàng rào cách ly để đóng 2.983 lối đi tự mở qua đường sắt. Trên cơ sở đề án, tổng công ty kiến nghị Bộ GTVT trình Chính phủ bố trí kinh phí để đầu tư dự án trên nhằm thực hiện mục tiêu từ nay đến 2025 đóng hoàn toàn các lối đi tự mở. Kinh phí dự kiến 2.500 tỷ đồng được lấy từ vốn ngân sách nhà nước trung hạn 2020-2025.

Tổng công ty ĐSVN cho biết, các dự án được thực hiện theo lộ trình: 2021- 2022 thực hiện 168km đường gom, hàng rào cách ly với kinh phí dự kiến 672 tỷ đồng; 2023- 2025, hoàn thành 469km đường gom, hàng rào cách ly với kinh phí dự kiến 1.876 tỷ đồng.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cần Thơ đi Côn Đảo chỉ mất hơn 3 giờ

Cần Thơ đi Côn Đảo chỉ mất hơn 3 giờ

Tuyến Cần Thơ – Sóc Trăng – Côn Đảo sẽ phục vụ du khách chuyến đầu tiên vào ngày 11-12-2019, khởi hành từ bến Ninh Kiều, TP Cần Thơ vào lúc 7 giờ sáng.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Những tấm huy chương lịch sử

Philippines có lẽ là “mảnh đất lành” của thể thao Việt Nam (TTVN) trong lịch sử tham dự SEA Games. Những kỳ đại hội được tổ chức tại quốc gia này đều ghi nhận các cột mốc rất đặc biệt cho TTVN trên con đường hội nhập và phát triển.