(SGGP).– Chậm hơn 2 giờ so với kế hoạch, vào lúc 9 giờ sáng 5-6, nhà thầu Obayashi Nhật Bản, đơn vị xây hầm Thủ Thiêm, mới chính thức thực hiện công đoạn dìm đốt hầm số 4, nặng 27.000 tấn, xuống sông Sài Gòn.
Do đốt hầm dài 93m trong khi chiều dài lọt lòng khu vực thi công chỉ 94,25m, nên một đầu đốt hầm được neo vào bờ phía quận 1 và đầu còn lại được neo vào 2 phao rùa dưới đáy sông. Đốt hầm được dìm xuống lòng sông theo phương thẳng đứng (khác với quá trình dìm 3 đốt số 1, 2 và 3) trong khi các thợ lặn liên tục cân chỉnh đốt hầm vào đúng vị trí đã định…
Chỉ sau hơn 7 giờ, đốt hầm đã được kết nối an toàn vào đốt số 3. Sau đó, sẽ mất khoảng 1 ngày cho các công tác: kiểm tra, cân chỉnh đốt hầm, bịt lối vào bên trong hầm, tháo dỡ các thiết bị phụ trợ...
Dự kiến đến cuối tháng 8-2010, lực lượng thi công sẽ lắp đặt hệ thống khuôn để đổ bê tông đoạn hợp long (khoảng cách 1,25m) nối liền đốt số 4 với đường hầm dẫn phía quận 1. Toàn tuyến Đại lộ Đông Tây sẽ thông xe vào Tết Nguyên đán 2011.
Q.Hùng
Thông tin liên quan |
- Công trình hầm Thủ Thiêm: Ngày 5-6, dìm và kết nối đốt hầm cuối cùng - Hầm Thủ Thiêm: Đốt hầm số 3 cũng bị thấm nước - Các đốt hầm Thủ Thiêm - Tình trạng thấm trong mức cho phép |