Doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm kiếm sự thành công trong mua bán online

SGGPO
Nhằm đánh dấu 10 năm có mặt tại Việt Nam và kỷ niệm sự thành công của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trên nền tảng giao dịch trực tuyến của mình, Alibaba.com – nền tảng thương mại điện tử B2B toàn cầu thuộc tập đoàn Alibaba) đã tổ chức sự kiện dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TPHCM, thu hút sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia.

Đại diện Alibaba.com giới thiệu các giải pháp mua bán trực truyến

Đại diện Alibaba.com giới thiệu các giải pháp mua bán trực truyến

Sự kiện nhấn mạnh sự cần thiết của chuyển đổi số trong hoạt động xuất khẩu, những hiểu biết có giá trị của khách mua hàng toàn cầu cùng tiềm năng của Alibaba.com trong việc cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam mở rộng kinh doanh tới những thị trường quốc tế, thông qua những chia sẻ đặc biệt của ông Zhang Kuo, TGĐ Alibaba.com và ông John Caplan, GĐ bộ phận B2B khu vực Bắc Mỹ của tập đoàn Alibaba.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ  tìm kiếm sự thành công trong mua bán online ảnh 1

Ông Zhang Kuo, TGĐ  Alibaba.com cho biết “Trước vị thế phát triển kinh tế của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam có năng lực sản xuất lớn với hơn 500 ngàn doanh nghiệp. Tuy nhiên, rất ít trong số này tham gia thương mại toàn cầu bằng cách sử dụng những kênh kỹ thuật số. Việt Nam nắm giữ lợi thế lớn trong nhiều hạng mục như lực lượng lao động lành nghề, sản phẩm chất lượng cao và giá cả cạnh tranh. Vì thế, Alibaba.com tin rằng Việt Nam còn nhiều tiềm năng rất lớn để xuất khẩu, từ đó tập trung vào hoạt động B2B tại Việt Nam. Chúng tôi muốn giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam tiếp cận được với các thị trường quốc tế trên nền tảng Alibaba.com, giúp số hóa các doanh nghiệp và tăng thêm nhiều việc làm tại địa phương.”

Ngày nay, Alibaba.com là nền tảng thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới với hoạt động tại hơn 190 quốc gia. Tuyên ngôn cốt lõi của Alibaba.com là đem các doanh nghiệp vừa và nhỏ lên nền tảng này để giúp họ được nhìn thấy bởi khách mua hàng toàn cầu, cung cấp kiến thức về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hỗ trợ họ bằng một hệ sinh thái và cho họ các công cụ số để các doanh nghiệp vừa và nhỏ này bán được hàng và thành công trên thị trường quốc tế.

Tại Việt Nam, Alibaba.com đã tạo ra một mạng lưới kênh mạnh mẽ bằng việc hợp tác cùng năm đối tác địa phương – những đơn vị không chỉ giúp quảng bá Alibaba.com đến với các nhà xuất khẩu địa phương mà còn liên tục hỗ trợ họ để những doanh nghiệp này tận dụng tối đa sự hiện diện trực tuyến của họ trên Alibaba.com.

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Kết quả hoạt động của FRT tương đối khả quan qua 6 tháng đầu năm 2021

Doanh thu FPT Retail tăng 24%

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2021, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) ghi nhận doanh thu tăng 24% và lợi nhuận trước thuế tăng 189% so với cùng kỳ năm 2020.

Sản phẩm công nghệ

Xiaomi ra mắt sản phẩm mới trong hệ sinh thái AIoT

Trong sự kiện “Chuẩn sống thông minh”, Xiaomi giới thiệu sản phẩm nồi chiên không dầu Mi Smart Air Fryer 3.5L phiên bản mới nhất và các chương trình khuyến mãi khác cho loạt sản phẩm trong hệ sinh thái AIoT. 

Câu chuyện công nghệ