Đợt cao điểm du lịch tết ở Trung Quốc, khách đi lại tăng

Theo Tân hoa xã, từ ngày 26-1 đến ngày 9-2 (đêm giao thừa Tết Giáp Thìn) khách du lịch Trung Quốc đã thực hiện 195,24 triệu chuyến đi bằng nhiều phương tiện giao thông khác nhau, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này mở ra hy vọng chi tiêu tiêu dùng tăng trong thời gian tới.

Hành khách tại nhà ga đường sắt Thượng Hải, Trung Quốc dịp Tết Nguyên Đán 2024. Ảnh: Bloomberg
Hành khách tại nhà ga đường sắt Thượng Hải, Trung Quốc dịp Tết Nguyên Đán 2024. Ảnh: Bloomberg

Giao thông đường bộ thu hút 184,62 triệu lượt hành khách, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng mạng lưới đường sắt của Trung Quốc đã đón 230 triệu lượt hành khách từ ngày 26-1 đến ngày 14-2, nửa đầu của đợt cao điểm du lịch Tết Nguyên đán kéo dài 40 ngày.

Theo Tân hoa xã, Tập đoàn Đường sắt Nhà nước Trung Quốc cho biết ngành đường sắt đã tiếp đón 14,25 triệu hành khách hôm 14-2, lập kỷ lục về số lượng hành khách hàng ngày trong đợt cao điểm du lịch Tết Nguyên đán. Cơn sốt du lịch mùa xuân năm nay bắt đầu vào ngày 26-1 và sẽ kết thúc vào ngày 5-3.

Tết Nguyên đán của Trung Quốc, còn được gọi là Lễ hội mùa xuân, kỳ nghỉ lễ được coi là một chỉ báo về sức khỏe của nền kinh tế Trung Quốc, vì chi tiêu tăng lên có thể mang lại cái nhìn sâu sắc về niềm tin của người tiêu dùng. Nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục chật vật với nhu cầu trong nước yếu khi sự phục hồi được kỳ vọng sau đại dịch Covid-19 vẫn chưa thành hiện thực.

Chính quyền Trung Quốc ước tính khách du lịch sẽ thực hiện 9 tỷ chuyến đi trong thời gian du lịch 40 ngày liên quan đến kỳ nghỉ - chính thức kéo dài từ ngày 10-2 đến ngày 17-2. Tuy nhiên, từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 3, nhiều người Trung Quốc đi du lịch hoặc gặp gỡ gia đình nên chi tiêu tiêu dùng tăng lên trong khoảng thời gian này.

Tin cùng chuyên mục