Ngày 25-10, trao đổi với báo chí tại một cuộc họp ở TPHCM về tiềm năng ngành hàng không, ông Darren A.Hulst, Phó Chủ tịch phụ trách mảng marketing thương mại của Tập đoàn Boeing dự báo, các hãng hàng không tại khu vực Đông Nam Á sẽ cần 4.500 máy bay mới trong 20 năm tới, với trị giá 710 tỷ USD theo giá niêm yết.
Sự tăng trưởng này kéo theo nhu cầu về các dịch vụ hàng không thương mại trị giá 785 tỷ USD trong giai đoạn từ 2019 đến 2038. Đặc biệt, thị trường hàng không Việt Nam sẽ đóng vai trò chủ đạo trong sự tăng trưởng này. Đến năm 2038, đội máy bay của Việt Nam được dự báo sẽ tăng gấp 4 lần. Trong thời gian qua, ngành hàng không Việt Nam đã và đang tăng trưởng ấn tượng với số lượt hành khách tăng gấp 3 lần và số lượng máy bay tăng gấp 2 lần. Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới.
Cơ hội mở rộng thêm các đường bay dài cũng thúc đẩy nhu cầu về dòng máy bay thân rộng. Trong năm qua, 50 điểm đến quốc tế mới đã được khai thác từ Việt Nam và các máy bay thân rộng được chế tạo với công nghệ mới sẽ giúp các hãng hàng không Việt Nam trong tương lai đáp ứng hai trong số những thị trường còn trống lớn nhất từ Việt Nam đến Bắc Mỹ như đường bay từ TPHCM đến Los Angeles, từ TPHCM đến San Francisco.
Dự báo trên phạm vi toàn cầu trong vòng 20 năm tới, đại diện Boeing cho biết, về máy bay thương mại mới sẽ đạt trên 44.040 chiếc với trị giá 6,8 nghìn tỷ USD. Trong số này nhu cầu dịch vụ hậu mãi có tổng trị giá đến 9,1 nghìn tỷ USD.