Đưa 15 người dân phát hiện trong thùng xe đông lạnh về quê

Sáng 15-9, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức đưa 15 người dân (trong vụ nhồi nhét trong thùng xe tải đông lạnh), lên đường về quê.

Trong số 15 người (có một trẻ em) là người dân của 3 tỉnh: Quảng Trị, Hà Tĩnh và Nghệ An.

Trước khi lên xe về quê hương, 15 người trên đã được xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với dịch Covid-19. 

15 người được phát hiện trong thùng xe đông lạnh đã lên đường về quê
Trong khi đưa người dân về quê, UBND tỉnh Bình Thuận sẽ chịu chi phí vận chuyển, ăn uống dọc đường (trên xe) cho 15 người dân. Đồng thời, tổ chức bàn giao số người dân này cho 3 tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An tại địa điểm đón đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Như Báo SGGP đã thông tin, khuya 12-9, Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Hàm Tân thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận khi tuần tra trên Quốc lộ 1A phát hiện xe đông lạnh biển kiểm soát 51D - 38214 do lái xe Lê Văn Tuấn điều khiển đang dừng trong sân một quán cơm thuộc xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận có dấu hiệu nghi vấn.

Tổ tuần tra đã yêu cầu tài xế mở khóa thùng xe đông lạnh thì phát hiện trong thùng xe có 15 người (trong đó có 1 trẻ em) là dân của 3 tỉnh nói trên.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, đây là hành động liều lĩnh và nguy hiểm, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19 của địa phương. Tuy nhiên, nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của số người dân trên, UBND tỉnh Bình Thuận đã thống nhất không yêu cầu họ trở về nơi xuất phát mà bố trí nơi ăn ở, trước khi liên hệ với các địa phương để đưa họ về quê.

Tin cùng chuyên mục