FBI khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ngày 8-8 (giờ địa phương), các đặc vụ của Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông tại Palm Beach, Florida. 
Các nhân viên mật vụ đứng ở cổng khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Trump sau khi FBI thực hiện lệnh khácm xét khu nhà ở Palm Beach, Florida hôm 8-8-2022. Ảnh: REUTERS
Các nhân viên mật vụ đứng ở cổng khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Trump sau khi FBI thực hiện lệnh khácm xét khu nhà ở Palm Beach, Florida hôm 8-8-2022. Ảnh: REUTERS

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Bộ Tư pháp Mỹ được cho là đang tiến hành điều tra việc ông Trump mang các tài liệu lưu trữ quốc gia về nhà riêng.

Bộ Tư pháp Mỹ từ chối bình luận về vụ khám xét trong khi thông tin từ cựu Tổng thống Mỹ nêu rõ nhiều đặc vụ FBI đã có mặt tại nhà riêng của ông. Ông Trump cho biết bất động sản của ông đã bị phong tỏa, khám xét, điều mà ông cho là không cần thiết hay phù hợp sau khi làm việc với một số cơ quan chính phủ.

CNN đưa tin cựu Tổng thống Mỹ không có mặt tại bất động sản này khi cuộc khám xét diễn ra.

FBI khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ảnh 1 Khu nhà Mar-a-Lago của ông Donald Trump tại Palm Beach, Florida, tháng 7-2019. Ảnh: AP

Reuters dẫn bản thông cáo của cựu Tổng thống Trump cho hay, "nhà riêng của tôi ở Florida đang bị bao vây, đột kích và chiếm đóng bởi một nhóm đặc vụ của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI)". 

"Thậm chí họ còn mở két sắt của tôi nữa", cựu Tổng thống Mỹ cho hay trong một tuyên bố dài đăng trên mạng xã hội Truth Social.

FBI khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ảnh 2 Các nhân viên mật vụ đứng ở cổng khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Trump sau khi FBI thực hiện lệnh khácm xét khu nhà ở Palm Beach, Florida hôm 8-8-2022. Ảnh: AP

Ông Trump đã chuyển đến sinh sống tại Mar-a-Lago sau khi kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ từ tháng 1-2021. Tuy nhiên, vào mỗi mùa hè, khu nghỉ dưỡng này đóng cửa từ tháng 5 và ông chuyển đến sống tại câu lạc bộ golf ở Bedminster, New Jersey.

Hồi tháng 4, nhiều nguồn tin cho biết, Bộ Tư pháp Mỹ đang tiến hành điều tra nghi vấn cựu Tổng thống Mỹ mang một số tài liệu mật quốc gia về tư dinh ở Florida. Thông tin về cuộc điều tra được đưa ra sau khi Cơ quan Tàng thư và Lưu trữ quốc gia Mỹ hồi tháng 2 báo cáo trước Quốc hội về việc tìm thấy 15 hộp đựng dữ liệu của Nhà Trắng từ nhà riêng của ông Trump ở Florida, trong đó có các tài liệu mật. Ông Trump trước đó xác nhận đã đồng ý trả lại một số tài liệu lưu trữ cho cơ quan trên, gọi đây là quá trình theo thông lệ.










Tin cùng chuyên mục