Hai xe buộc quay đầu, nhiều trường hợp không đeo khẩu trang

Chiều 7-4, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, liên quan công tác chốt chặn kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19, tính từ ngày 5 đến 16 giờ ngày 7-4, lực lượng liên ngành tại 16 chốt kiểm soát đã kiểm tra 15.820 phương tiện (14.422 ô tô, 1.398 mô tô); tổng số người kiểm tra thân nhiệt 30.660 người (có 123 người nước ngoài); khai báo y tế 1.757 trường hợp; lập biên bản 2 trường hợp; nhắc nhở 349; cưỡng chế 1 trường hợp; số người có biểu hiện là 13.

Chốt chặn kiểm tra thân nhiệt phòng chống dịch Covid-19 tại trạm H10-An Phú-quận 2-hướng cao tốc Dầu Giây-Long Thành-TPHCM vào đường Mai Chí Thọ. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Chốt chặn kiểm tra thân nhiệt phòng chống dịch Covid-19 tại trạm H10-An Phú-quận 2-hướng cao tốc Dầu Giây-Long Thành-TPHCM vào đường Mai Chí Thọ. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Cụ thể, tại chốt Cao tốc Trung Lương phát hiện 2 trường hợp bị sốt trên 37,5 độ, ngay sau đó chuyển giao cho bệnh viện Bình Chánh khai thác chuyên sâu. Tại chốt Trần Văn Giàu (tỉnh lộ 10), 2 xe yêu cầu quay đầu (chở quá số người quy định “xe đưa đám tang”).

Tại chốt cầu Đồng Nai có 12 trường hợp đo nhiệt độ cao, xịt kháng khuẩn và đo thân nhiệt lại lần 2, lần 3 đều bình thường tiếp tục cho lưu thông; nhắc nhở 98 trường hợp người tham gia giao thông không đeo khẩu trang.

Tại chốt Cảng Cát Lái, nhắc nhở 1 trường hợp không đeo khẩu trang. Tại các chốt còn lại các xe được kiểm tra đều chấp hành đúng các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Nhìn chung tình hình các chốt còn lại không phát hiện vi phạm và các vấn đề liên quan đến dịch Covid-19. Đối với các phương tiện được phép hoạt động đa số chấp hành tốt các quy định như không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên 1 chuyến xe, lái xe, nhân viên phục vụ, hành khách trên xe đeo khấu trang... Các phương tiện hầu hết là đưa rước công nhân, chuyên gia hoặc xe không có hành khách đang di chuyển về bãi đỗ. 

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện gặp một số khó khăn lực lượng chức năng kiểm tra còn ít; phần mềm khai báo Sức khỏe Việt Nam khó sử dụng; trình độ của lái xe và nhân viên phục vụ trên xe còn hạn chế trong việc hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử.

Tin cùng chuyên mục