Hàn Quốc: Xuất khẩu công nghệ mới tăng mạnh

SGGP
Viện Nghiên cứu thương mại quốc tế thuộc Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KITA) ngày 22-5 công bố báo cáo “Xu hướng và đánh giá xuất khẩu các mặt hàng tăng trưởng mới”, trong đó nhấn mạnh kim ngạch xuất khẩu của 8 ngành công nghiệp mới trong Quý 1-2020 đạt 21 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Yonhap, 8 ngành công nghiệp mới của Hàn Quốc gồm xe ô tô điện, robot, chăm sóc sức khỏe y sinh học (Bio Health), hàng không và máy bay không người lái, năng lượng mới, vật liệu mới tiên tiến, màn hình thế hệ mới và chíp bán dẫn thế hệ mới.

Cụ thể, xuất khẩu chíp bán dẫn thế hệ mới và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe y sinh học tăng lần lượt 23% và 26%; hàng không và máy bay không người lái tăng 38%; ô tô điện tăng 25,1%. Trong khi đó, tổng kim ngạch xuất khẩu cùng kỳ của Hàn Quốc giảm 1,4%.

Hàn Quốc đang chú trọng các mặt hàng xuất khẩu đầy triển vọng mới để chuẩn bị cho giai đoạn hậu Covid-19. Theo đó, dự báo nhu cầu toàn cầu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thiết bị kỹ thuật số sẽ phát triển hơn nữa.

GIA BẢO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hiến pháp sửa đổi của Nga chính thức có hiệu lực. Ảnh: Kremlin

Nga chính thức công bố Hiến pháp sửa đổi

Cổng công báo chính thức của Nga đã đăng tải nội dung bản Hiến pháp sửa đổi vừa được thông qua sau cuộc bỏ phiếu của cử tri Nga trên toàn quốc hôm 1-7. 

Hồ sơ - tư liệu

Ngành công nghiệp ô tô chật vật phục hồi sau dịch

Theo Hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, doanh số ô tô toàn cầu trong năm 2020 có thể giảm 22% so với 2019, tương đương hơn 70 triệu xe do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thống kê này cho thấy, thị trường ô tô toàn cầu đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất từ trước đến nay.

Chính trường thế giới

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới. 

 

Chuyện đó đây

Những niềm vui nho nhỏ

Những ngày này, đi đâu ở Bỉ và Hà Lan cũng thấy treo biển “Koop lokaal” (Hãy mua hàng địa phương) để ủng hộ doanh nghiệp, dịch vụ và sản phẩm trong nước.