Highlands Coffee làm mới logo và ra mắt thông điệp “Highlands Coffee® là của chúng mình”

Sau 23 năm hình thành và phát triển từ tình yêu dành cho đất Việt, Highlands Coffee đã có bước chuyển mình quan trọng bằng việc công bố định hướng thương hiệu hướng đến cộng đồng, đi cùng việc làm mới logo và ra mắt thông điệp “Highlands Coffee® là của chúng mình”.
Highlands Coffee làm mới logo và ra mắt thông điệp “Highlands Coffee® là của chúng mình”

Với cột mốc này, Highlands Coffee không chỉ dừng lại ở câu chuyện lan tỏa văn hóa cà phê mà còn mong muốn thắt chặt sự kết nối giữa mọi người, trở thành điểm đến của cộng đồng, nhất quán với định hướng của nhà sáng lập từ những ngày đầu gây dựng thương hiệu.

Làm mới thương hiệu sau 2 thập niên cũng thể hiện kỳ vọng của Highlands Coffee trong việc nâng tầm sự kết nối giữa thương hiệu với người tiêu dùng, nhưng vẫn duy trì các nền tảng truyền thống và hòa nhập văn hóa đương thời.

Ông David Thái, người sáng lập Highlands Coffee, chia sẻ: Mặc dù đã có hơn 500 cửa hàng khắp Việt Nam, nhưng chúng tôi không muốn mình chỉ phục vụ cà phê. Điều Highlands Coffee hướng đến chính là không chỉ đồng hành cùng những bước phát triển mới của đất nước, mà còn phải luôn thật gần gũi với nhịp sống hàng ngày của người Việt Nam. Mục tiêu phía trước của Highlands Coffee chính là trở thành thương hiệu dành cho cộng đồng, và là nơi để mọi cộng đồng kết nối.

Về tổng thể, logo mới vẫn giữ lại tạo hình 2 đường oval lớn - nhỏ vốn lấy cảm hứng từ hình ảnh hạt cà phê. Đồng thời, 3 yếu tố tạo nên hình dáng của một tách cà phê gồm núi, đồng bằng cùng dòng sông uốn lượn cũng được tái hiện với ý nghĩa nguyên bản, đại diện vùng đất cao nguyên Việt Nam màu mỡ.

Bộ ba yếu tố vốn quen thuộc với những người yêu mến Highlands Coffee này đã được tinh gọn lại với nguyên lý thiết kế tối giản, gợi lên sự hiện đại, cởi mở và thân thiện. Ngoài ra, cách sắp xếp logo cũng thể hiện triết lý Âm Dương - Ngũ Hành trong văn hóa Á Đông nhằm khẳng định nỗ lực giữ gìn bản sắc Việt nhưng vẫn hướng đến tương lai, hòa mình vào nhịp sống thời đại của Highlands Coffee.

Bộ màu trước đây gồm Đỏ, Nâu cà phê, Nâu đất nay được chuyển thành một lớp màu duy nhất, với các yếu tố chính mang gam màu đỏ và nằm trên nền trong suốt. Màu đỏ vừa thể hiện cho tinh thần yêu nước, niềm đam mê, sự trân quý di sản cà phê, tinh thần “Tận tâm” phục vụ khách hàng, vừa tạo cảm giác gần gũi, quan tâm, hết mình vì cộng đồng. Nền trong suốt dễ tương thích giúp logo tùy biến trên một loạt nền màu khác nhau, tượng trưng cho sự hòa mình vào cộng đồng của Highlands Coffee.

Song song việc làm mới thương hiệu, Highlands Coffee cũng mong muốn truyền tải thông điệp “Highlands Coffee® là của chúng mình” dựa trên hệ giá trị gồm 4 yếu tố “Đam mê - Tình thân - Quý trọng - Tương trợ”. Các giá trị này cũng được gửi gắm khéo léo trong hình ảnh quảng bá chính thức của chiến dịch, với hạt cà phê tượng trưng cho niềm đam mê di sản cà phê Việt; chiếc cốc đa sắc tượng trưng cho việc tôn trọng sự khác biệt của cộng đồng; trái tim xanh tượng trưng cho tình thân; và những cánh tay nâng đỡ tượng trưng cho sự tương trợ nhau.

Ông David Thái chia sẻ thêm: "Tôi tin rằng yếu tố cộng đồng và sự gắn kết vẫn luôn tồn tại trong tâm thức mỗi người Việt chúng ta. Khi đặt ra thông điệp “Highlands Coffee® là của chúng mình”, chúng tôi mong muốn mỗi cửa hàng Highlands Coffee không chỉ bán cà phê đơn thuần mà còn là nơi để mọi người có thể kết nối và gắn kết với nhau thông qua những đam mê, sở thích chung hay chỉ đơn giản là có cùng tình yêu dành cho cà phê, trà và các món bánh ngon".

Sự thay đổi về logo và thông điệp mới cũng sẽ được Highlands Coffee áp dụng trên tất cả các thiết kế về không gian nội thất, đồng phục, ly tách, website, ứng dụng, toàn bộ ấn phẩm liên quan.

Tin cùng chuyên mục