Hoàn tất kết luận điều tra vụ án Nhật Cường

Ngày 13-1, Cơ quan điều tra, Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ buôn lậu, vi phạm về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Công ty Nhật Cường), đồng thời đề nghị truy tố 15 bị can liên quan. 
Hiện Bùi Quang Huy bỏ trốn, chưa bắt được
Hiện Bùi Quang Huy bỏ trốn, chưa bắt được

Theo kết luận điều tra, Công ty Nhật Cường do Bùi Quang Huy là Tổng giám đốc. Từ tháng 1-2014 đến 5-2019, Huy trực tiếp và chỉ đạo, cùng Trần Ngọc Ánh (Phó Tổng giám đốc) và các bị can khác thỏa thuận, giao dịch mua tổng cộng hơn 2.500 đơn hàng, với hơn 255.000 sản phẩm (điện thoại di động Iphone, máy tính bảng, máy tính,...), tổng trị giá hơn gần 3.000 tỷ đồng của 16 nhà cung cấp tại Hồng Kông, Trung Quốc.

Sau đó, Huy liên hệ, thuê các đối tượng vận chuyển về Việt Nam, rồi chỉ đạo Ánh và bị can khác tiếp nhận hàng từ các đối tượng vận chuyển đưa về kho của Công ty Nhật Cường để nhận kho trước khi đưa đến các cửa hàng tiêu thụ.

Đồng thời, Bùi Quang Huy chỉ đạo Ánh thanh toán tiền mua hàng cho các nhà cung cấp, người vận chuyển và nhập các đơn hàng đã mua vào hệ thống phần mềm ERP của Công ty Nhật Cường để theo dõi.
Kết luận điều tra xác định, bị can Huy phạm vào tội "Buôn lậu" với vai trò cầm đầu, chủ mưu. 
Kết thúc điều tra vụ án, do Bùi Quang Huy bỏ trốn, chưa bắt được nên Cơ quan điều tra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án đối với bị can, sau khi bắt được sẽ xử lý sau.

Tin cùng chuyên mục