Hoàng tử Harry chính thức trở thành thường dân

Ngày 18-1, Cung điện Buckingham thông báo Hoàng tử Harry và vợ là cựu nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle (ảnh) sẽ không còn là thành viên của gia đình Hoàng gia Anh và họ sẽ không được sử dụng các tước vị “hoàng gia cao quý”.
Hoàng tử Harry chính thức trở thành thường dân

Cũng theo Cung điện Buckingham, cặp đôi này sẽ không nhận được các khoản trợ cấp từ ngân khố và sẽ phải hoàn trả tiền chi cho việc tân trang nhà riêng của họ. Đề cập tới con trai Archie của cặp đôi này trong một tuyên bố, Nữ hoàng Elizabeth II nói: “Harry, Meghan và Archie sẽ luôn nhận được sự yêu thương của các thành viên trong gia đình”.

Quyết định từ bỏ tư cách thành viên cấp cao trong Hoàng gia Anh của Hoàng tử Harry và công nương Meghan đã đặt Hoàng gia Anh vào tình thế rắc rối và khó xử. Ngày 13-1, Hoàng gia Anh đã có cuộc họp để thảo luận việc Hoàng tử Harry và vợ thông báo ý định rút khỏi cuộc sống hoàng gia. Sau cuộc họp gia đình khoảng 90 phút với Hoàng tử Harry, Hoàng tử William và cha họ, Thái tử Charles, Nữ hoàng Elizabeth ra thông báo: “Mặc dù chúng tôi vẫn mong muốn hơn rằng 2 cháu vẫn là những thành viên có trách nhiệm đầy đủ chính thức của hoàng tộc, nhưng chúng tôi tôn trọng và hiểu mong muốn của 2 cháu trong chuyện muốn có một cuộc sống độc lập hơn của một gia đình trong khi vẫn duy trì là một phần quý giá trong gia đình chúng tôi”.

Toàn thể hoàng gia đều hoàn toàn ủng hộ mong muốn của vợ chồng Hoàng tử Hary bắt đầu một cuộc sống mới không phụ thuộc vào công quỹ. Hiện chưa rõ vợ chồng Hoàng tử Harry sẽ lựa chọn sống ở Mỹ hay Canada - một thành viên của Khối thịnh vượng chung. Nhiều nhà quan sát cho rằng xứ sở lá phong là một lựa chọn hợp lý. Cặp đôi này đã dành 6 tuần cuối năm 2019 ở Canada.

Tin cùng chuyên mục