Báo Munhwa Ilbo Hàn Quốc:

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên có thể diễn ra tại Việt Nam

Việt Nam có quan hệ ngoại giao với cả Mỹ và Triều Tiên và mang ý nghĩa biểu tượng của một quốc gia đang cải cách kinh tế mạnh mẽ.
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên có thể diễn ra tại Việt Nam

Ngày 7-1, tờ Munhwa Ilbo của Hàn Quốc dẫn nguồn tin ngoại giao giấu tên cho hay các quan chức ngoại giao Mỹ và Triều Tiên thời gian qua đã gặp nhau nhiều lần tại Hà Nội và thảo luận về kế hoạch tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 giữa Mỹ và Triều Tiên. Điều này làm dấy lên những đồn đoán về khả năng Việt Nam có thể là địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.

Cũng theo Munhwa Ilbo, Việt Nam có quan hệ ngoại giao với cả Mỹ và Triều Tiên và mang ý nghĩa biểu tượng của một quốc gia đang cải cách kinh tế mạnh mẽ.

Hiện Đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc vẫn chưa có bình luận nào về thông tin trên của tờ Munhwa Ilbo.

Trước đó 1 ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo với báo chí tại Washington rằng Mỹ và Triều Tiên đang thảo luận về địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần 2 và thông tin về địa điểm sẽ sớm được công bố.

Cũng theo Tổng thống Mỹ Donald Trump, dù 2 bên đã có “một cuộc đối thoại rất tốt” và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã “trao đổi gián tiếp” với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nhưng các biện pháp trừng phạt đối với Bình Nhưỡng sẽ vẫn được thi hành cho đến khi đạt được những tiến bộ.

Tin cùng chuyên mục