Hội thảo “Chuyển giao công nghệ, kết nối đầu tư và xúc tiến thị trường quốc tế”

Trong 5 năm vừa qua, VCIC đã xây dựng được mối quan hệ đối tác với các tổ chức, hiệp hội xúc tiến thương mại ở nước ngoài như Hàn Quốc, Đài Loan, Úc, Hà Lan… và các quỹ đầu tư tập đoàn công nghệ uy tín khác.
Doanh nghiệp tìm hiểu các cơ hội đầu tư từ chương trình hỗ trợ của VCIC.
Doanh nghiệp tìm hiểu các cơ hội đầu tư từ chương trình hỗ trợ của VCIC.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam kết nối vào chuỗi giá trị toàn cầu để tìm kiếm các đối tác chiến lược về công nghệ, tài chính và thương mại, Ban QLDA Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) đã phối hợp cùng Tạp chí Nông thôn Việt tổ chức hội thảo giới thiệu Chương trình VCIC CONNECT “Chuyển giao công nghệ, kết nối đầu tư và xúc tiến thị trường quốc tế”. Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 11 và 12-6-2020, tại TPHCM.

Chương trình này được hỗ trợ bởi Ngân hàng Thế giới (WB) và Bộ Khoa học và Công nghệ, tập trung ưu tiên cho các lĩnh vực Năng lượng hiệu quả; Nông nghiệp bền vững; Quản lý nước và lọc nước; Năng lượng tái tạo; công nghệ thông tin ứng dụng cho ứng phó với biến đổi khí hậu; Các công nghệ khác liên quan tới biến đổi khí hậu.

Hội thảo “Chuyển giao công nghệ, kết nối đầu tư và xúc tiến thị trường quốc tế” ảnh 1 Giám đốc VCIC Phạm Đức Nghiệm trao đổi tại hội thảo.
Theo Giám đốc VCIC Phạm Đức Nghiệm, trong 5 năm vừa qua, VCIC đã xây dựng được mối quan hệ đối tác với các tổ chức, hiệp hội xúc tiến thương mại ở nước ngoài như Hàn Quốc, Đài Loan, Úc, Hà Lan… và các quỹ đầu tư tập đoàn công nghệ uy tín khác.

VCIC cũng đã tổ chức nhiều hoạt động giúp doanh nghiệp tăng cường năng lực cạnh tranh - đặc biệt là năng lực cạnh tranh về khoa học công nghệ - cũng như tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận được với các đối tác quốc tế.

Hiện tại, VCIC đang hướng đến các thị trường tiềm năng là Úc và Hàn Quốc, hai quốc gia có thế mạnh về công nghệ cũng như có mối quan hệ hợp tác kinh tế sâu rộng với Việt Nam.

Tham dự hội thảo, các doanh nghiệp nêu những khó khăn trong việc xác định nguồn gốc công nghệ, vì vấn đề này liên quan đến sự an toàn trong đầu tư. Thực tế, không ít doanh nghiệp nhập phải các công nghệ đã lỗi thời. Do vậy VCIC cần tiếp tục hỗ trợ, cung cấp thông tin kịp thời giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ mới, công nghệ cao, đầu tư nước ngoài tìm được đối tác có kinh nghiệm, có chất lượng.

Tin cùng chuyên mục