Hội thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về dân số và phát triển trên địa bàn TPHCM năm 2022

Sáng ngày 30-9, Chi cục Dân số Kế hoạch hóa Gia đình TPHCM phối hợp cùng Trung tâm Thông tin triển lãm TPHCM tổ chức phát động Hội thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về dân số và phát triển trên địa bàn TPHCM - năm 2022.

Cuộc thi xoay quanh hai chủ đề chính: Nâng cao nhận thức, hiểu biết, sự ủng hộ và tích cực thực hiện của mọi người dân, đặc biệt là các cặp vợ chồng, nam, nữ ở độ tuổi sinh sản trong cuộc vận động mỗi cặp vợ chồng sinh đủ hai con, góp phần nỗ lực giải quyết tình trạng mức sinh thấp, hướng tới đạt được mức sinh thay thế; Nâng cao nhận thức, hiểu biết, kỹ năng thực hành của mọi người dân về các vấn đề liên quan đến tầm soát, chẩn đoán, điều trị sớm bệnh tật trước sinh, sơ sinh, tuyên truyền, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của người dân về tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn để góp phần nâng cao chất lượng dân số của nước ta. 

Ông Phạm Chánh Trung, Chi cục trưởng Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình TPHCM phát động hội thi
Ban tổ chức nhấn mạnh 4 thông điệp: Không kết hôn muộn, không sinh con muộn, sinh đủ hai con; Sinh đủ hai con trước 35 tuổi để góp phần nâng cao chất lượng dân số; Mỗi cặp vợ chồng sinh đủ hai con và nuôi dạy tốt; Nỗ lực giải quyết tình trạng mức sinh thấp vì một TPHCM phát triển bền vững. 

Bên cạnh đó là các chủ đề phụ: Nâng cao nhận thức của toàn xã hội về lợi ích của việc kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, giá trị và quyền bình đẳng của trẻ em gái,  không thực hiện lựa chọn giới tính thai nhi. Nâng cao nhận thức, thái độ, kỹ năng thực hành của vị thành niên, thanh niên và đề cao vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng trong việc giáo dục về dân số, sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình cho vị thành niên, thanh niên nhằm giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn ở nhóm đối tượng này… Nâng cao nhận thức, tạo môi trường đồng thuận và tích cực tham gia của toàn xã hội vào phong trào hỗ trợ, chăm sóc nâng cao sức khỏe người cao tuổi. 

Hội thi sáng tác tranh cổ động dành cho các hoạ sĩ chuyên và không chuyên tại TPHCM, cũng như các tỉnh thành lân cận. Việc sử dụng một phần hay toàn bộ tư liệu của người khác dựa vào tác phẩm dự thi phải được chủ sở hữu quyền tác giả tư liệu đó đồng ý ký vào văn bản gởi kèm theo tác phẩm dự thi.

Ban tổ chức chỉ nhận tác phẩm dự thi qua địa chỉ mail: xuanvinhnv8@gmail.com. Thông tin chi tiết liên hệ bà Ngô Thị Thanh Thảo - Phó Trưởng phòng Truyền thông - Giáo dục, điện thoại: 0918 573773.

Tin cùng chuyên mục