HTC Việt Nam chỉ cần làm thế là được rồi?

Ừ thì, trước mắt tập trung phân khúc giá thấp để phù hợp nhu cầu thị trường, ừ thì sản phẩm tốt, thương hiệu tốt, giá không phải không tốt… ấy thế nhưng bức tranh về những chuyển mình mang tính sinh tồn của HTC đang ngày càng mờ nhạt...
HTC Việt Nam chỉ cần làm thế là được rồi?

Ừ thì, trước mắt tập trung phân khúc giá thấp để phù hợp nhu cầu thị trường, ừ thì sản phẩm tốt, thương hiệu tốt, giá không phải không tốt… ấy thế nhưng bức tranh về những chuyển mình mang tính sinh tồn của HTC đang ngày càng mờ nhạt...

Nhìn những sản phẩm của HTC đang bán hiện nay trên các kênh với hơn phân nửa số  dòng sản phẩm có giá dưới 5 triệu đồng có thể thấy rằng HTC chú tâm nhiều phân khúc giá thấp.

Trên các kênh bán lẻ hiện nay, vẫn còn các tên tuổi kỳ vọng đình đám như HTC 10 giá gần 17 triệu đồng, HTC One A9 gần 9 triệu đồng, HTC One M9 gần 8 triệu đồng… là các mức giá đã được hạ “kha khá” so với trước đây. Đây là những sản phẩm đặt bao kỳ vọng cho HTC, nhưng buồn thay ngày nay rất ít người nhắc đến. Xuất hiện rồi… “nước cuốn hoa trôi”!

HTC 10 thỏa mãn được kỳ vọng của những người yêu thích HTC, nhưng điều đó chưa đủ vì sản phẩm chỉ “vụt sáng” rồi “tắt nhanh” trước các đối thủ khác. Hỏi chuyện sẽ hay, HTC Việt Nam “xác định” HTC 10 không phải là sản phẩm chủ lực của thương hiệu nên không được chăm chút.

HTC 10 sinh ra không phải để bán?

Với  HTC One A9 có sự thay đổi nhiều về hình dáng, thậm chí mang nét đặc trưng riêng biệt của HTC được HTC Việt Nam đưa lên tầm cao trong phân khúc trên 10 triệu đồng. Song việc xây dựng giá trị cho sản phẩm mau chóng “đuối sức”. 

HTC One A9 nhiều thay đổi nhưng hụt hơi nâng tầm

HTC One M9 là bản nâng cấp hoàn hảo từ HTC One M8. Sự kỳ vọng vào HTC One M9 của HTC không như mong đợi, vì HTC khư khư trung thành với thiết kế đã tạo nên doanh số trước đó của HTC One M8. Ngặt nỗi, ở thời điểm đó, thế giới smartphone cao cấp đang trong xu hướng đột phá về hình dáng, mới mong “móc” được tiền của người mua…

Rồi cũng đến lúc nhìn lại một quãng thời gian đã qua, HTC Việt Nam nhận thấy phải chuyển mình, hướng vào phân khúc giá thấp… dù đây là sự trở bộ chậm chạp trước thay đổi của thị trường. Sự chuyển động này của HTC Việt Nam có thể nói là chậm nhất trong các hãng có mặt tại Việt Nam. Hiện trong phân khúc dưới 5 triệu đồng, HTC đã mang đến khá nhiều lựa chọn.

Có thể thấy, HTC Desire 628 dual SIM giá gần 4,8 triệu đồng; HTC Desire 728G dual SIM và HTC Desire 630 dual SIM cùng có giá gần 4 triệu đồng, HTC Desire 626G+ dual SIM giá gần 3,6 triệu đồng… Đây là những mức giá khá lý tưởng cho người yêu thích smartphone thương hiệu HTC và kể cả người dùng mới.

Trong nhóm sản phẩm giá dưới 5 triệu đồng này,  HTC Desire 630 dual SIM như đang được HTC Việt Nam “chăm chút” nhiều nhất khi máy có vi xử lý Qualcomm Snapdragon lõi tứ, cấu hình âm thanh HTC BoomSound™ với Dolby Audio™ cho tai nghe, hỗ trợ âm thanh chất lượng cao với chuẩn 24-bit; màn hình 5''… và còn được tặng bộ phụ kiện cao cấp gồm: dây đeo điện thoại, 2 ốp lưng thời trang, tai nghe chuẩn âm thanh hires cao cấp.

HTC Desire 628 dual SIM - sản phẩm đang bán chạy nhất của HTC Việt Nam

Đây là chiếc smartphone giá thấp khá ấn tượng, đặc biệt với các phụ kiện chính hãng của HTC vốn chỉ bán riêng chứ ít khi kèm tặng.

Tuy nhiên, khó khăn vẫn phía trước khi ở phân khúc này các hãng cạnh tranh “sống chết” hằng ngày và hơn nữa với các hãng khác đã được các nhà bán lẻ lớn o bế ra mặt… Liệu sự trở ngại có đáng kể đủ khiến HTC dần rời xa thị trường?

Ừ thì, trước mắt tập trung phân khúc giá thấp để phù hợp nhu cầu thị trường, ừ thì sản phẩm tốt, thương hiệu cũng tốt, giá không phải không tốt… ấy thế nhưng bức tranh về những chuyển mình mang tính sinh tồn của HTC đang ngày càng mờ nhạt. Vậy do đâu, do HTC tại Việt Nam không thể cởi trói cho chính mình bởi HTC của khu vực; do truyền thông tiếp thị chưa đúng cách… hay do HTC Việt Nam chỉ cần… làm thế là được rồi? 

BÁ TÂN

Tin cùng chuyên mục