Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 7,6% trong tháng 10

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, tháng 10, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính tăng 7,6% so với tháng trước và giảm 99,1% so với cùng kỳ năm 2019. Tính chung 10 tháng của năm 2020, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt hơn 3,8 triệu lượt người, giảm 73,8% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện, ngành du lịch đang nỗ lực, tích cực thực hiện các biện pháp kích cầu nhằm “vực dậy” du lịch nước nhà
Hiện, ngành du lịch đang nỗ lực, tích cực thực hiện các biện pháp kích cầu nhằm “vực dậy” du lịch nước nhà

Liên quan tới việc mở cửa đón khách quốc tế, theo nhiều chuyên gia du lịch, tại thời điểm này, đây là việc được mong đợi nhưng cần phải hết thức cẩn trọng bởi dịch có thể bùng phát trở lại.

Hiện, ngành du lịch đang nỗ lực, tích cực thực hiện các biện pháp kích cầu nhằm “vực dậy” du lịch nước nhà sau “cú đấm bồi” ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vừa qua.

Chủ đề đợt kích cầu lần 2 là “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, các doanh nghiệp ưu tiên việc đảm bảo an toàn cho du khách, đồng thời “tung ra” các gói sản phẩm hấp dẫn cả về giá cả, dịch vụ và điểm đến.

Tổng cục Du lịch cũng đã cho ra mắt ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” trên các trang thông tin điện tử và mạng xã hội; điện thoại thông minh. Ứng dụng là sản phẩm quan trọng nhằm góp phần triển khai có hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020; giúp du khách dễ dàng tra cứu mức độ an toàn tại điểm đến, cập nhật bản đồ số để biết cảnh báo an toàn, tìm kiếm thông tin về các dịch vụ nhà hàng, khách sạn...

Dự kiến, tháng 11-2020 sẽ diễn ra Hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2020 tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Hội nghị sẽ tập trung đánh giá tình hình phát triển ngành du lịch thời gian qua; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm phục hồi và phát triển du lịch phù hợp với diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

Hội nghị cũng tiến hành thảo luận về việc cơ cấu lại thị trường khách du lịch, tạo động lực phát triển cho du lịch Việt Nam sau dịch Covid-19; thống nhất hành động triển khai giữa các ngành, các cấp và cộng đồng doanh nghiệp.

Hội nghị cũng đề cập đến tình hình du lịch khu vực và thế giới, thách thức và cơ hội đối với du lịch Việt Nam; những xu hướng mới trong nhu cầu du lịch và sự thích ứng của du lịch Việt Nam. Kết quả của hội nghị sẽ là cơ sở trình Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi và phát triển du lịch phù hợp với diễn biến của dịch. 

Tin cùng chuyên mục