Khẩn trương giải phóng mặt bằng bãi đổ thải tại cảng Vũng Áng

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản giao UBND thị xã Kỳ Anh chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý dứt điểm các vướng mắc, khẩn trương hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng khu vực bãi đổ thải vật liệu nạo vét của Dự án bến số 3, cảng Vũng Áng (xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh).

Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có văn bản đồng ý chủ trương cho phép Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt mở rộng mặt bằng khu vực đổ vật liệu nạo vét Dự án bến số 3 với diện tích khoảng 4,34ha…

Dự án bến số 3 được khởi công xây dựng ngày 22-9-2015 (theo kế hoạch sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2019), với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, gồm các hạng mục: bến cập tàu dài, khu nước trước bến, kè gầm bến, bãi chứa hàng và hệ thống đường trong cảng, hạ tầng kỹ thuật, các công trình phụ trợ khác. Sau khi hoàn thành, bến có khả năng tiếp nhận cỡ tàu có trọng tải đến 45.000 tấn.

Đến nay công trình đã hoàn thành khoảng 60% khối lượng. Tuy nhiên, từ nhiều tháng nay do vướng mắc chưa có mặt bằng, địa điểm đổ vật chất nạo vét đã gây ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công bến, gây khó khăn cho doanh nghiệp, ảnh hưởng chung đến hoạt động khu vực cảng Vũng Áng.

Tin cùng chuyên mục