Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có văn bản đồng ý chủ trương cho phép Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt mở rộng mặt bằng khu vực đổ vật liệu nạo vét Dự án bến số 3 với diện tích khoảng 4,34ha…
Dự án bến số 3 được khởi công xây dựng ngày 22-9-2015 (theo kế hoạch sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2019), với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, gồm các hạng mục: bến cập tàu dài, khu nước trước bến, kè gầm bến, bãi chứa hàng và hệ thống đường trong cảng, hạ tầng kỹ thuật, các công trình phụ trợ khác. Sau khi hoàn thành, bến có khả năng tiếp nhận cỡ tàu có trọng tải đến 45.000 tấn.
Đến nay công trình đã hoàn thành khoảng 60% khối lượng. Tuy nhiên, từ nhiều tháng nay do vướng mắc chưa có mặt bằng, địa điểm đổ vật chất nạo vét đã gây ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công bến, gây khó khăn cho doanh nghiệp, ảnh hưởng chung đến hoạt động khu vực cảng Vũng Áng.
Các tin, bài viết khác
-
TPHCM củng cố Ban Chỉ đạo tiếp tục xử lý những vấn đề tồn đọng
-
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: TPHCM tập trung tháo gỡ 118 dự án bất động sản trên địa bàn
-
Hà Nội xuất hiện gió lốc, mưa lớn, gây ngập nhiều tuyến phố
-
Huy động tối đa lực lượng, làm xuyên trưa cấp hộ chiếu cho người dân
-
Kiến nghị Bộ Chính trị quan tâm nhân sự chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn kiểm tra tiến độ thi công sân bay Long Thành
-
Kịp thời ứng cứu 2 thuyền viên bị tai nạn lao động trên biển
-
Nắng nóng lan rộng, nhiệt độ ở Trung bộ lên gần 40°C
-
Họp mặt, chăm lo phụ nữ đồng bào dân tộc Chăm khó khăn
-
Khẩn trương điều chỉnh thang, bảng lương cho công nhân theo lương tối thiểu