Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có văn bản đồng ý chủ trương cho phép Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt mở rộng mặt bằng khu vực đổ vật liệu nạo vét Dự án bến số 3 với diện tích khoảng 4,34ha…
Dự án bến số 3 được khởi công xây dựng ngày 22-9-2015 (theo kế hoạch sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2019), với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, gồm các hạng mục: bến cập tàu dài, khu nước trước bến, kè gầm bến, bãi chứa hàng và hệ thống đường trong cảng, hạ tầng kỹ thuật, các công trình phụ trợ khác. Sau khi hoàn thành, bến có khả năng tiếp nhận cỡ tàu có trọng tải đến 45.000 tấn.
Đến nay công trình đã hoàn thành khoảng 60% khối lượng. Tuy nhiên, từ nhiều tháng nay do vướng mắc chưa có mặt bằng, địa điểm đổ vật chất nạo vét đã gây ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công bến, gây khó khăn cho doanh nghiệp, ảnh hưởng chung đến hoạt động khu vực cảng Vũng Áng.
Các tin, bài viết khác
-
Cấm bay hành khách nhảy múa gần máy bay tại Cảng hàng không Phú Quốc
-
Yêu cầu chùa Ba Vàng rút clip lễ cúng dường có chư tăng nhận tiền từ tay người dân
-
Bổ sung sách giáo khoa vào nhóm hàng hoá do Nhà nước định giá
-
Trong 1 năm, TPHCM tiết kiệm gần 469 tỷ đồng từ nuôi heo đất
-
Cuối tháng 8 lũ sẽ về, Nam bộ đề phòng nước biển cao bất thường
-
Không để xảy ra tình trạng chen lấn gây ùn tắc tại các bến xe, nhà ga trong dịp lễ 2-9
-
Đường Vành đai 3 TPHCM bắt đầu thi công vào ngày 30-6-2023, hoàn thành ngày 30-6-2026
-
Yêu cầu tháo dỡ ngay các công trình trái phép trên biển Phú Quốc
-
Đi thuyền qua sông thăm người thân, gặp nước xoáy khiến 5 người gặp nạn ở Lào Cai
-
Chưa thống nhất quy định tình trạng khẩn cấp về phòng thủ dân sự