Khu du lịch Một thoáng Việt Nam mở cửa trở lại

Ngày 16-1, Khu du lịch Một thoáng Việt Nam được ra mắt trở lại sau thời gian dài tạm ngưng sửa chữa, nâng cấp các hạng mục.
Du khách tham quan Khu du lịch Một thoáng Việt Nam (huyện Củ Chi, TPHCM) ngày 16-1
Du khách tham quan Khu du lịch Một thoáng Việt Nam (huyện Củ Chi, TPHCM) ngày 16-1

Theo Sở Du lịch TPHCM, các hạng mục tại khu du lịch đều thấm sâu hồn cốt, với đầy đủ các không gian từ đồng bằng Bắc bộ đến miền Trung, Tây Nguyên, miền Tây sông nước. Khu du lịch được xây dựng trên khu đất 20ha tại huyện Củ Chi (TPHCM), vốn đầu tư khoảng 400 tỷ đồng, chính thức hoàn thành và ra mắt vào mùng 1 Tết Canh Dần 2010. Từng là vùng đất bưng biền đầy những hố bom, sình lầy, nơi đây đã tái hiện một đất nước Việt Nam với những nét đặc sắc, độc đáo.

Bà Trần Thị Tuyết Nga, Tổng Giám đốc Khu du lịch Một thoáng Việt Nam, cho biết, ý tưởng thành lập khu du lịch được bà khởi xướng khoảng 30 năm trước. Nơi đây cũng giới thiệu, đưa vào hoạt động hàng chục làng nghề phân bố dọc khắp các vùng miền đất nước, như: trồng dâu, nuôi tằm, dệt vải; đan lát; làm giấy dó… “Chúng tôi mong muốn truyền tải thông điệp về tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường, nhất là văn hóa lịch sử quê hương đến với lớp trẻ Việt Nam. Thêm nữa, thông qua khu du lịch, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần quảng bá nhiều hơn nữa vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới”, bà Trần Thị Tuyết Nga nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục