Kịch "Cậu Đồng" - Sức hút vở cũ dựng lại

Khi tái dựng Cậu Đồng, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn cũng không dám chắc chắn vở kịch sẽ trở thành một trong những tác phẩm ăn khách của sàn diễn Idecaf. Thế nhưng, khi tác phẩm vừa được công bố tái dựng, bán vé, 2 suất diễn trong tháng 7 đã cháy vé.
Kịch "Cậu Đồng" - Sức hút vở cũ dựng lại

Tác phẩm do NSND Trần Minh Ngọc Việt hóa và dàn dựng dựa theo vở hài kịch Tartuffe của Molière - nhà biên kịch, diễn viên người Pháp. Vở kịch ra đời lần đầu tiên vào năm 1997, với sự tham gia diễn xuất của nhiều thế hệ diễn viên gạo cội sân khấu kịch Idecaf, đã trình diễn hơn 250 suất và là một trong vở diễn ăn khách nhất của sân khấu kịch Idecaf. Đây có lẽ là một tác phẩm đạt kỷ lục về suất diễn của sân khấu này.

Khi bắt tay vào tái dựng vở Cậu Đồng, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn chỉ mong muốn sẽ đem lại không gian thưởng thức kịch kinh điển cho một lớp khán giả trẻ. Với tác phẩm dựng lại, ê kíp thực hiện cố gắng giữ nguyên tình tiết kịch bản, chỉ thay đổi một chút ở cảnh cuối cùng.

Khán giả Nguyễn Thuận Liên, 66 tuổi, ở quận Bình Thạnh, TPHCM chia sẻ: “Sau hơn 20 năm, tôi đi xem lại vở kịch mình từng xem, cảm xúc về vở diễn gần như vẫn còn nguyên vẹn. Vở diễn vẫn giữ được sức hút thời sự, cặp nghệ sĩ tài danh Thành Lộc, Hữu Châu đã cùng thắp sáng bằng phong cách biểu diễn rất ngọt, duyên với những màn tung hứng bất ngờ, thú vị. Dàn diễn viên trẻ cũng phối hợp ăn ý, giúp vở kịch có nhiều màn diễn cuốn hút, hấp dẫn”.

Sau hai suất diễn không còn ghế trống, phải tận dụng tất cả các ghế súp, sân khấu Idecaf lên kế hoạch sáng đèn thêm 2 suất trong tháng 8 để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của nhiều khán giả. Và hai suất diễn kế tiếp trong tháng 8-2020 đã tiếp tục “cháy” vé.

Ông Huỳnh Anh Tuấn cho biết: “Trong tình hình thị trường khan hiếm kịch bản hay, thiếu tác giả giỏi nghề, các sân khấu kịch xã hội hóa buộc lòng phải tìm lại các tác phẩm kịch xưa, kịch kinh điển hay kịch văn học để tái dựng, vì trên hết, các tác phẩm này luôn đạt được những yếu tố quan trọng của một tác phẩm nghệ thuật, từ chất văn, thơ, ý nghĩa nội dung, giá trị tinh thần, tính nhân văn, sức sống thời đại… Tôi cũng hơi bất ngờ khi hai suất diễn trong tháng 7 đều “cháy” vé trước khi vở sáng đèn gần cả tháng. Tôi và cả ê kíp rất vui và xúc động. Trong giai đoạn dịch Covid-19 tái phát, sân khấu hiện vẫn duy trì sáng đèn vì đang chờ có chỉ thị, văn bản chính thức của UBND TPHCM, Sở VH-TT về việc có dừng tất cả các hoạt động của lĩnh vực sân khấu hay không. Tất cả khán giả đến xem kịch tuân thủ chặt chẽ các biện pháp y tế trong phòng chống dịch, ý thức đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn”.

Tin cùng chuyên mục