Theo VCCI-HCM, Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam đã vượt qua Malaysia trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khu vực ASEAN.
Trong năm 2018, tổng kim ngạch thương mại 2 chiều giữa Việt Nam - Trung Quốc đạt trên 106 tỷ USD, tăng 14% so với năm 2017 (Trung Quốc là đối tác thương mại đầu tiên của Việt Nam lập được kỷ lục hơn 100 tỷ USD).
Trong đó, giá trị xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc đạt trên 41 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2017.
Cơ cấu hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc chuyển biến theo hướng tích cực, tăng dần tỷ trọng hàng công nghiệp chế tạo và hàng nông, lâm, thủy sản; giảm dần tỷ trọng xuất khẩu nguyên liệu, nhiên liệu và khoáng sản.
Các tin, bài viết khác
-
Vinamilk ra mắt sữa tươi Green Farm từ trang trại sinh thái
-
VinFast xóa bỏ rào cản với ô tô điện tại Việt Nam như thế nào?
-
Xăng dầu đồng loạt giảm sau 9 lần tăng liên tục
-
Xuất khẩu xoài đạt trên 180 triệu USD
-
Năm 2021-2022: TPHCM thực hiện 4 chương trình bình ổn thị trường
-
“Ma trận” yến sào
-
Vinamilk vượt mốc 500 cửa hàng bán sữa và các sản phẩm sữa
-
VinFast VF e34 - cuộc cách mạng trên thị trường ô tô Việt Nam
-
VinFast Fadil thắng áp đảo giải “Xe được yêu thích nhất phân khúc A”
-
2.500 sản phẩm giảm giá đến 50% tại Co.opmart