Lãnh đạo TPHCM thăm trẻ em mồ côi có cha, mẹ mất vì Covid-19

Ngày 20-9, nhiều đoàn công tác của lãnh đạo TPHCM đã đến thăm, tặng quà trẻ em mồ côi có cha, mẹ mất vì Covid-19 tại các quận, huyện trên địa bàn TP.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi trẻ em mồ côi có cha, mẹ mất vì Covid-19. Ảnh: CAO THĂNG
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi trẻ em mồ côi có cha, mẹ mất vì Covid-19. Ảnh: CAO THĂNG

Sáng 20-9, Đoàn công tác TPHCM do đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn, đến thăm trẻ em mồ côi có cha, có mẹ mất vì Covid-19 ở huyện Hóc Môn.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đến thăm các em gồm: em Đ.P.Y. (sinh năm 2015), học lớp 1, có cha mất do Covid-19, hiện đang sinh sống cùng ông ngoại, cậu và mẹ ở xã Tân Thới Nhì; em N.G.B.Đ. (sinh năm 2009), học lớp 7, có cha mất vì Covid-19, hiện đang sống cùng mẹ và chị gái ở xã Tân Thới Nhì; em N.D.C. (sinh năm 2005), có cha mất do Covid-19, hiện đang sống cùng mẹ và chị gái ở xã Xuân Thới Đông; em T.B.B.M. (sinh năm 2010), có mẹ bị mất do Covid-19, hiện đang sống cùng cha ở khu nhà trọ xã Xuân Thới Đông.

Lãnh đạo TPHCM thăm trẻ em mồ côi có cha, mẹ mất vì Covid-19 ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng quà cho một em mồ côi có cha, mẹ mất vì Covid-19. Ảnh: CAO THĂNG 
Lãnh đạo TPHCM thăm trẻ em mồ côi có cha, mẹ mất vì Covid-19 ảnh 2 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải mong các em sớm vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: CAO THĂNG 
Tại các nơi đến thăm, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chia buồn với nỗi đau mất người thân của gia đình các em, cũng như ân cần thăm hỏi đời sống sinh hoạt, việc học tập của các em. Đồng chí mong gia đình các em sớm vượt qua nỗi đau mất người thân và chăm sóc cho các em trưởng thành; cũng như mong các em sớm vượt qua hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực cố gắng trong học tập để sau này tự đứng vững trên đôi chân của mình.
Chiều 20-9, đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đến thăm, động viên, tặng quà trẻ có cha, mẹ mất do Covid-19 ở quận 4.
Cụ thể, đồng chí đến thăm các em: Đ.V.K, sinh năm 2010, có mẹ mất do Covid-19, hiện ở cùng ba tại phường 9; em L.K.A, sinh năm 2009, có ba mất do Covid-19, hiện đang ở cùng mẹ ở phường 10; bé T.N.H, sinh năm 2016, có mẹ mất do Covid-19, hiện bé cùng anh trai đang được cô đón về chăm sóc ở phường 14; bé L.N.H.A, sinh năm 2014, không biết cha là ai, mẹ bỏ đi, sống với bà cố (bị mất do Covid-19), hiện đang sống với cậu ở phường 18.
Lãnh đạo TPHCM thăm trẻ em mồ côi có cha, mẹ mất vì Covid-19 ảnh 3 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu thăm, tặng quà trẻ mồ côi ở quận 4

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Tô Thị Bích Châu ân cần thăm hỏi đời sống sinh hoạt, học tập và mong các em vượt qua nỗi đau mất cha, mẹ cố gắng học tập tốt để sau này có nghề nghiệp ổn định lo cho bản thân và gia đình.

Lãnh đạo TPHCM thăm trẻ em mồ côi có cha, mẹ mất vì Covid-19 ảnh 4 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tặng bánh Trung thu cho y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ

Ngoài ra, đoàn còn đến thăm, động viên và tặng quà Trung thu cho trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ. Tại đây, đồng chí trao tặng 50 hộp bánh Trung thu cho lực lượng điều dưỡng, y bác sĩ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; đại diện Quỹ Từ thiện lớp D88 Đại học Y Dược cũng tặng 200 hộp sữa trị giá 50 triệu đồng.

Chiều 20-9, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến nhà thăm, tặng quà trung thu, trao học bổng bảo trợ học tập cho trẻ mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 trên địa bàn quận 5. Tham gia đoàn có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Quận ủy quận 5, Trương Minh Kiều, Chủ tịch UBND quận 5.

Đoàn đã đến nhà thăm gia đình các em: V.C.B.T, L.N.V, T.D.Đ vừa mất cha do Covid-19 và em L.U.T vừa mất mẹ vì dịch bệnh.

Lãnh đạo TPHCM thăm trẻ em mồ côi có cha, mẹ mất vì Covid-19 ảnh 5 Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp động viên, trao quà và bảo trợ học tập đến em T.D.Đ

Trao những phần quà gồm: bánh trung thu, sữa, tiền mặt và phần bảo trợ học tập đến tay các em, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp xúc động chia sẻ nỗi đau gia đình các em đang gặp phải.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp mong gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, động viên, giúp các em tiếp tục phấn đấu trong học tập. Lãnh đạo Thành phố hứa sẽ đồng hành, chăm lo, bảo trợ bằng chương trình học bổng để các em có điều kiện học tập hết lớp 12.

Lãnh đạo TPHCM thăm trẻ em mồ côi có cha, mẹ mất vì Covid-19 ảnh 6 Đoàn trao bảo trợ học tập đến hết lớp 12 và quà trung thu đến trẻ mồ côi do dịch Covid-19 tại quận 5
Chủ tịch UBND quận 5 Trương Minh Kiều cho biết, đến nay trên địa bàn quận 5 có 30 trường hợp của 22 hộ gia đình bị mất cha hoặc mẹ do Covid-19. Trên tinh thần chia sẻ, đồng hành, ngoài các chính sách của thành phố, quận 5 cũng vận động các đơn vị, nhà hảo tâm có các phần quà trao đến các em. Đồng thời, quận cũng cố gắng hỗ trợ học tập để giúp các em không bỏ học giữa chừng.
Chiều ngày 20-9, Đoàn công tác Công an TPHCM do Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM dẫn đầu đã tới thăm hỏi, động viên, tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi có người thân là cha, mẹ tử vong do mắc Covid-19 trên địa bàn quận 3.
Tham dự đoàn còn có Thượng tá Lê Viết Tiệp, Trưởng Phòng Công tác Đảng - Công tác chính trị (PX03), Công an TPHCM; Thượng tá Trần Hồng Minh, Trưởng Công an quận 3; Bí thư Quận ủy quận 3 Phạm Thành Kiên, cùng các ban ngành.
Đoàn đã tới thăm gia đình cháu Ng.H.A. D. (SN 2006) ở hẻm 443 đường Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TPHCM. Từ thời điểm dịch Covid-19 tới nay, em D. sống chung với chú tại căn nhà này. Người cha của em D. không may mắc Covid-19 và tử vong cách đây không lâu.
Tại đây, Thiếu tướng Lê Hồng Nam đã thắp nén hương thành kính, bày tỏ niềm tiếc thương đối với cha em D. không may qua đời do mắc Covid-19. 
Lãnh đạo TPHCM thăm trẻ em mồ côi có cha, mẹ mất vì Covid-19 ảnh 7 Thiếu tướng Lê Hồng Nam ân cần thăm hỏi, động viên cháu D. sớm vượt qua nỗi đau mất người thân. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tiếp đó, đoàn tới nhà cháu L.D.L.V. (SN 2006) ở hẻm 194 đường Võ Văn Tần, phường 5, quận 3, TPHCM. Cháu V. có hoàn cảnh hết sức khó khăn, cha mất vì Covid-19, cháu V. bị khuyết tật và sống với mẹ. Từ thời điểm dịch tới nay, hai mẹ con nương tựa nhau.
Lãnh đạo TPHCM thăm trẻ em mồ côi có cha, mẹ mất vì Covid-19 ảnh 8 Giám đốc Công an TPHCM tặng quà, động viên cháu V. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đoàn tiếp tục di chuyển tới nhà của cháu N.B.T. (SN 2011) ở con hẻm số 152 đường Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3, TPHCM. Gia đình cháu T. có 3 người mắc Covd-19 tử vong trong đợt dịch vừa qua. Người mẹ thì bỏ đi nhiều năm nên cháu T. sống cùng với người thân.
Lãnh đạo TPHCM thăm trẻ em mồ côi có cha, mẹ mất vì Covid-19 ảnh 9 Thiếu tướng Lê Hồng Nam tặng quà cho cháu T. cùng người thân. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tại các nơi đến, Thiếu tướng Lê Hồng Nam đã gửi lời hỏi thăm động viên và chia sẻ mất mát người thân của các cháu. Đồng thời, Giám đốc Công an TPHCM tặng quà Trung thu, động viên các gia đình vượt qua thời điểm khó khăn này.
Cùng ngày, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM phối hợp cùng UBND quận 5 đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các em mồ côi có người thân mất do dịch Covid-19 trên địa bàn.
Lãnh đạo TPHCM thăm trẻ em mồ côi có cha, mẹ mất vì Covid-19 ảnh 10 TS. BS Phạm Văn Tấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM tặng quà cho các em có người thân mất vì Covid-19

TS. BS Phạm Văn Tấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM chia sẻ, rơi vào hoàn cảnh mồ côi, các em sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong chặng đường đời phía trước. Để động viên, góp sức giúp các em vượt qua nỗi đau này, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM phối hợp cùng địa phương trao 30 phần quà, mỗi phần quà gồm bánh trung thu, sữa và 1 triệu đồng; đồng thời mong các gia đình nỗ lực, cố gắng chăm sóc tốt cho các em trong học tập để sau này các em tự đứng vững trên đôi chân của mình.

Tin cùng chuyên mục