Lãnh đạo TPHCM tiếp tục thăm hỏi, động viên các trẻ mồ côi

Tiếp nối các hoạt động chăm lo trẻ em dịp Trung thu, trong ngày 21-9, các đoàn công tác của lãnh đạo TPHCM đã đến thăm, động viên và tặng quà các trẻ em mồ côi do Covid-19.
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm và tặng quà trẻ mồ côi tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm và tặng quà trẻ mồ côi tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tại huyện Củ Chi, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM, đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các trẻ em có cha, mẹ mất vì Covid-19 tại xã Tân Thạnh Đông và xã Bình Mỹ. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Thị Lệ gửi lời chia sẻ với mất mát không gì bù đắp được của các gia đình; đồng thời ân cần thăm hỏi, động viên các thành viên trong gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, sớm ổn định cuộc sống, mong các cháu chăm ngoan, học giỏi. Tại gia đình em T.V.T. (13 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang, tạm trú xã Tân Thạnh Tây), khi biết em đã nghỉ học 3 năm qua vì hoàn cảnh khó khăn, đồng chí Nguyễn Thị Lệ yêu cầu chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện cho em T. sớm được quay trở lại trường học.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao các phần quà gồm đèn lồng, bánh Trung thu, sữa, tiền mặt và nhu yếu phẩm tặng các cháu cùng các gia đình. Đồng chí còn chỉ đạo huyện và các xã quan tâm thực hiện chính sách hỗ trợ các gia đình không may có người qua đời do dịch Covid-19, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch Covid-19, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuận lợi học tập…

Tại huyện Bình Chánh, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, đã đi thăm hỏi, tặng quà các trẻ có cha, mẹ mất vì dịch Covid-19 ở thị trấn Tân Túc, xã Bình Chánh và xã Tân Kiên. Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê gửi lời chia buồn đến gia đình, thân nhân có người mất vì dịch Covid-19; động viên các cháu cố gắng vượt qua khó khăn, chăm ngoan học giỏi để sau này lo cho bản thân và gia đình tốt hơn.

Lãnh đạo TPHCM tiếp tục thăm hỏi, động viên các trẻ mồ côi ảnh 1 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê thăm trẻ mồ côi ở huyện Bình Chánh. Ảnh: VĂN MINH
Theo Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đào Gia Vượng, hiện có 10 trẻ mồ côi ở huyện được Công an huyện và Ban Chỉ huy Quân sự huyện nhận chăm lo đến khi đủ 18 tuổi. Huyện sẽ tiếp tục kết nối đến các nhà hảo tâm để nhận chăm lo cho các trẻ trong thời gian tới.

Tại quận Bình Thạnh, đồng chí Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM, đã đến thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ có người thân mất do dịch Covid-19 ở các phường 1, 3, 7, 19. Trong các gia đình đến thăm, có em N.T.P. (SN 2011) vốn mồ côi cha mẹ từ nhỏ, ở với bà ngoại nhưng nay bà cũng mất vì Covid-19, nay được người dì nhận cưu mang.

Tại quận 10, đồng chí Dương Ngọc Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM, đã đến thăm, động viên, tặng quà trẻ mồ côi vì dịch Covid-19 ở các phường 4, 9, 10, 13. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Dương Ngọc Hải chia sẻ với những mất mát của các gia đình; ân cần thăm hỏi tình hình học tập trực tuyến của các cháu và mong các cháu cố gắng vượt qua khó khăn để học tập tốt, sau này trở thành những công dân có ích. 

Tại quận 7, đồng chí Lê Hòa Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã đến thăm, tặng quà cho trẻ có cha, mẹ tử vong do dịch Covid-19 tại các phường Phú Thuận, Tân Thuận Đông. 

Ngoài ra, đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã đến thăm, động viên, tặng quà trẻ mồ côi cha, mẹ vì Covid-19 ở các phường 9, 10, 11, 12 (quận Gò Vấp); đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã đến thăm, tặng quà cho các trẻ mất cha, mẹ do dịch Covid-19 tại phường 3, 5 và phường 14 (quận 6); đồng chí Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã đến thăm, tặng quà, động viên 4 trẻ mồ côi mẹ do dịch Covid-19 tại các phường 7 và 10 (quận Tân Bình).

Sáng 21-9, Đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07) Công an TPHCM đã tới thăm hỏi, động viên, tặng quà Trung thu cho các em có cha, mẹ tử vong do mắc Covid-19 trên địa bàn quận 1. Đoàn tới thăm em N.M.Q.A. (SN 2012, ở hẻm 258 đường Trần Hưng Đạo, quận 1), có mẹ đã mất do mắc Covid-19. Tại đây, Đại tá Huỳnh Quang Tâm đã gửi lời thăm hỏi, tặng quà Trung thu và động viên em A. vượt qua thời điểm khó khăn này.

Trước đó, trong 4 ngày liên tục, Phòng PC07 đã đến các khu nhà trọ trên địa bàn phường 13, quận Bình Thạnh để trao tặng sữa và bánh Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 21-9, UBND quận 10 phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình “Trung thu kết nối yêu thương” và trao tặng 1.109 phần quà (400.000 đồng/phần) cho đại diện 15 phường của quận. Chương trình cũng trao tặng 55 suất học bổng (3.000.000 đồng/suất) đến các trẻ em đặc biệt khó khăn; trao 100 máy tính bảng đến các em học sinh khó khăn, không có điều kiện học trực tuyến trong năm học mới. Tổng kinh phí chăm lo các cháu thiếu nhi và học sinh đợt này là hơn 1,1 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục