"Les Misérables - Những người khốn khổ" phiên bản Việt chuẩn bị trình làng

Lần đầu tiên ở Việt Nam, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn trẻ Trần Minh Tuấn, Les Misérables - Những người khốn khổ phiên bản Việt được dàn dựng vô cùng hoành tráng và công phu với sự góp mặt của hơn 60 diễn viên chính và phụ 

Góp mặt trong vở nhạc kịch kinh điển Les Misérables - Những người khốn khổ (đạo diễn Trần Minh Tuấn) phiên bản Việt lần này có dàn nghệ sĩ, diễn viên đình đám như: Đại Nghĩa, Vân Trang, Hoàng Mèo, Lâm Vỹ Dạ, Quán quân Cười xuyên Việt Võ Tấn Phát, Âu Bảo Ngân, Thanh Phong, Công Văn Dương… hứa hẹn tạo nên một tác phẩm thú vị và mới mẻ trong làng nghệ thuật Việt Nam.

"Les Misérables - Những người khốn khổ" phiên bản Việt chuẩn bị trình làng ảnh 1 Tạo hình nhân vật của Đại Nghĩa và Vân Trang trong vở nhạc kịch
Là một trong những vở nhạc kịch vĩ đại nhất thế kỷ XX, từng được dịch ra 21 thứ tiếng, công diễn tại 44 quốc gia cho 60 triệu khán giả, Les Misérables - Những người khốn khổ, là một kiệt tác của nền văn hóa đương đại nhưng vẫn khá xa lạ ở Việt Nam.

Tác phẩm đồ sộ của Victor Hugo gồm rất nhiều những câu chuyện về các nhân vật với những mảnh đời khác nhau và sợi dây nối những mảnh đời đó chính là nhân vật trung tâm Jean Valjean - một cựu tù khổ sai tìm cách chuộc lại những lỗi lầm gây ra thời trai trẻ.

Les Misérables là một câu chuyện cảm động của những giấc mơ tan vỡ, của tình yêu không được đáp trả, niềm đam mê, sự hy sinh và chuộc tội.

"Les Misérables - Những người khốn khổ" phiên bản Việt chuẩn bị trình làng ảnh 2 Tạo hình nhân vật của Hoàng Mèo và Lâm Vỹ Dạ trong vở nhạc kịch
Lần đầu tiên ở Việt Nam, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn trẻ - Trần Minh Tuấn, Les Misérables được dựng lên vô cùng hoành tráng và công phu với sự góp mặt của hơn 60 diễn viên chính và phụ như: Đại Nghĩa, Vân Trang, Hoàng Mèo, Lâm Vỹ Dạ, Quán quân Cười xuyên Việt Võ Tấn Phát, Âu Bảo Ngân, Thanh Phong, Công Văn Dương…

Chia sẻ về vở nhạc kịch Les Misérables, đạo diễn trẻ Trần Minh Tuấn cho biết: “Chuyển thể từ văn học lên sân khấu kịch đã là thử thách, giờ phải kết hợp thêm yếu tố nhạc quả không phải là một bài toán dễ với cả ê-kíp đoàn làm kịch, nhất là khi tác phẩm chuyển thể được liệt vào hàng kinh điển. Với tôi, đó là một sự mạo hiểm nhưng nếu chúng ta không dám làm thì có lẽ mãi mãi những khó khăn cũng sẽ chỉ là thử thách”.

"Les Misérables - Những người khốn khổ" phiên bản Việt chuẩn bị trình làng ảnh 3 Các diễn viên đang gấp rút tập kịch để ra mắt khán giả vào ngày 1-11-2017.
"Les Misérables - Những người khốn khổ" phiên bản Việt chuẩn bị trình làng ảnh 4
Được biết, tất cả nghệ sĩ đều diễn và hát live trên sân khấu để cho khản giả có thể tận hưởng mọi thứ trọn vẹn nhất. “Khán giả được quyền sống thật nhất với những cảm xúc của nhân vật, và chỉ khi hát “sống”, các diễn viên mới có thể lột tả được điều đó”, đạo diễn 9X chia sẻ thêm.

Đạo diễn Minh Tuấn cho biết rằng anh đã dồn 200% sức lực của mình trong 5 tháng nay. Những ngày gần đây, nhiều đêm anh và ê-kíp gần như thức trắng để kịp tiến độ hoàn thành vở nhạc kịch này.

So với nguyên tác và những nguyên bản được trình chiếu khắp thế giới, tác phẩm Những người khốn khổ, của đạo diễn Trần Minh Tuấn có một điểm khác biệt là những nhân vật phản diện sẽ không bị đẩy vào con đường cùng mà sẽ có một nơi để quay về nhằm nêu bật lên tinh thần cao thượng, nhân đạo mà anh hướng đến.

Vở nhạc kịch Les Misérables có sự hỗ trợ trang phục của của NTK Việt Hùng, poster Trần Quỳnh.

Les Misérables sẽ được công diễn vào tối 1-11-2017 tại Sân khấu Thế giới trẻ - 125 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM.

Tin cùng chuyên mục