Lời khai của đối tượng đâm chết chủ căn biệt thự ở TPHCM

Phạm Ngọc Việt khai do chạy bộ qua nhà ông V. bị ông này quét rác trúng người nhưng không xin lỗi và nhiều lần nhìn Việt bằng ánh mắt khinh thường. Vì thế, Việt nảy sinh ý định sát hại ông V. nên chuẩn bị dao để gây án.
Công an TPHCM đã làm rõ động cơ gây án của nghi phạm Phạm Ngọc Việt
Công an TPHCM đã làm rõ động cơ gây án của nghi phạm Phạm Ngọc Việt

Liên quan đến vụ “Bắt đối tượng đâm chết chủ căn biệt thự ở TPHCM” như báo SGGP đã thông tin, ngày 25-6, nguồn tin của phóng viên cho hay, Công an quận Bình Tân và Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM đã làm rõ động cơ gây án của nghi phạm Phạm Ngọc Việt (sinh năm 1987, ngụ TP Hải Phòng, trú quận Bình Tân).

Lời khai của đối tượng đâm chết chủ căn biệt thự ở TPHCM ảnh 1 Đối tượng Phạm Ngọc Việt lúc bị bắt. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Tại cơ quan công an, nghị phạm Việt khai nhận thuê căn nhà ở cách nhà ông P.V.V. (sinh năm 1964, ngụ quận Bình Tân) vài trăm mét để kinh doanh. Thường ngày, Việt hay chạy thể dục buổi sáng và thường gặp ông V.

Trong một lần tập thể dục, Việt chạy ngang qua nhà ông V. thì ông này vô tình quét rác trúng người Việt và không xin lỗi. Sau đó, ông V. nhiều lần nhìn Việt khi nghi phạm chạy bộ tập thể dục tại khu vực này.

Việt nghĩ ông V. khinh mình nghèo vì vậy đã nảy sinh ý định sát hại ông V. Sau đó, Việt chuẩn bị quần áo, ba lô, dao… để gây án.

Sáng 24-6, Việt mặc áo Grab mang theo dao đi tới trước căn biệt thự của ông V. ở  đường số 3A, khu phố 10, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân. Lúc này, ông V. đang quét rác ở sân bên hông khuôn viên căn biệt thự thì Việt đi lại.

Lời khai của đối tượng đâm chết chủ căn biệt thự ở TPHCM ảnh 2 Căn biệt thự nơi xảy ra vụ án. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Ông V. chưa hiểu chuyện gì thì bị Việt rút dao đâm nhiều nhát vào người. Nạn nhân kêu lên vài tiếng rồi nằm gục. Gây án xong, Việt tẩu thoát khỏi hiện trường. Quá trình này, Việt vứt áo Grab xuống kênh rồi quay về căn nhà sinh hoạt như bình thường.

Bằng nghiệp vụ, chiều cùng ngày, Phòng PC02 cùng Công an quận Bình Tân đã bắt giữ được Việt tại căn nhà của đối tượng. Khi được đưa về trụ sở, Việt cho rằng công an bắt nhầm mình và không chịu khai báo gì. Sau gần 6 giờ đấu tranh, Việt mới chịu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tin cùng chuyên mục