Lời khai của nghi can Hàn Quốc sát hại gia đình đồng hương, đốt ô tô phi tang

Nghi can người Hàn Quốc đã lên kế hoạch từ trước khi nhập cảnh vào Việt Nam và dự kiến sẽ xuất cảnh ngay sau khi gây án. Về nguyên nhân, nghi can khai là không có mâu thuẫn, giết người vì chỉ muốn cướp tài sản.
 Nghi can Lee HyeongWon
Nghi can Lee HyeongWon

Liên quan đến vụ tàn sát gia đình  người Hàn Quốc, đốt xe phi tang tại quận 7, TPHCM, ngày 26-12, Phòng cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM đã lấy lời khai nghi can Lee Hyeong Won (29 tuổi, mang quốc tịch Hàn Quốc) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản” xảy ra rạng sáng ngày 21-12. 

Thượng Tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM cho biết, nghi can Lee Hyeong Won có kế hoạch gây án từ trước. Theo như khai báo thì Lee Hyeong Won đã sang Việt Nam cách đây khoảng 4 năm. Trong những lần nhập cảnh vào Việt Nam Lee Hyeong Won lưu trú ở quận 1, TPHCM.

Lời khai của nghi can Hàn Quốc sát hại gia đình đồng hương, đốt ô tô phi tang ảnh 1 Thượng Tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM

Lee Hyeong Won khai là có biết gia đình của ông Yoon Sang Yong (50 tuổi) và bà Jung Yuong Sook (là vợ ông Yoon Sang Yong, 49 tuổi, cùng quốc tịch Hàn Quốc) trong những lần lê la với những người đồng hương. Về nguyên nhân, nghi can khai là không có mâu thuẫn và chỉ là muốn cướp tài sản.

Theo đó, ngày 1-11, Lee Hyeong Won từ Philippines nhập cảnh vào Việt Nam và dự kiến sẽ xuất cảnh ngay sau khi gây án.

Lee Hyeong Won dùng khoảng 5-6 giờ để nghiên cứu căn nhà của gia đình bà Jung Yuong Sook ở đường nội khu Hưng Phước 1, khu phố 3, phường Tân Phong, quận 7, TPHCM; Sau đó, chờ thời cơ thích hợp để ra tay.

Đến rạng sáng ngày 21-12, Lee Hyeong Won đột nhập vào nhà của bà Jung Yuong Sook bằng lối cửa sau, rồi đi vào phòng ngủ của 2 vợ chồng ở tầng 2.

Lúc này, Lee Hyeong Won dùng dao mang theo đâm bà Jung Yuong Sook khiến bà tử vong tại chỗ; Riêng ông Yoon Sang Yong bị đâm khi nằm trên giường; Con gái của nạn nhân là Yoon Yeong Yi (16 tuổi) phát hiện vụ việc nên bỏ chạy lên tầng 4 nhưng cũng bị Lee Hyeong Won đuổi theo và dùng dao uy hiếp, đe dọa buộc Yoon Yeong Yi quay lại căn phòng ngủ để lấy tài sản. Yoon Yeong Yi lục lọi trong nhà được 3 triệu đồng đưa cho Lee Hyeong Won.

Lợi dụng lúc đối tượng không để ý thiếu nữ bỏ chạy nhưng bị nghi phạm đâm trọng thương.

Tiếp đó, Lee Hyeong Won lục lọi két sắt trong phòng ngủ nhưng không mở được và lục lọi lấy 4 chiếc ĐTDĐ cùng một số giấy tờ. Sau đó, y lấy ô tô của gia đình nạn nhân để tẩu thoát.

Khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, Lee Hyeong Won chạy ô tô về gần cầu Thủ Thiêm, quận 2 đốt xe phi tang và rời khỏi hiện trường.

Sau đó, y tới 1 khách sạn ở đường Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 thuê phòng ở chờ xuất cảnh. Cũng trong thời gian này, Lee Hyeong Won lên mạng nghe ngóng thông tin về vụ án do mình gây ra.

Riêng về các nạn nhân, đến khoảng 2 giờ sáng cùng ngày thì được người dân địa phương phát hiện báo công an và đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng bà Jung Yuong Sook đã tử vong; chồng bà cùng con gái được đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Việt Pháp.

Lời khai của nghi can Hàn Quốc sát hại gia đình đồng hương, đốt ô tô phi tang ảnh 2
Lời khai của nghi can Hàn Quốc sát hại gia đình đồng hương, đốt ô tô phi tang ảnh 3
Lời khai của nghi can Hàn Quốc sát hại gia đình đồng hương, đốt ô tô phi tang ảnh 4 Chiếc xe bị đốt phi tang ở quận 2

Nhận được tin báo, ngay trong đêm, Công an quận 7 cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM đã có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng, trích xuất camera an ninh để truy xét vụ án.

Khoảng 2 giờ sau, Công an quận 2 phát hiện 1 chiếc ô tô bị đốt chỉ còn trơ khung gần cầu Thủ Thiêm. Qua kiểm tra, chiếc xe này nghi là chiếc xe của gia đình bị sát hại ở quận 7 nên Công an quận 2 đã báo cho Công an TPHCM.

Ngay lập tức, tổ công tác Công an TPHCM đã có mặt khám nghiệm và xác định chiếc xe này đúng là chiếc xe của gia đình nạn nhân ở quận 7.

Lời khai của nghi can Hàn Quốc sát hại gia đình đồng hương, đốt ô tô phi tang ảnh 5 Nghi phạm Lee Hyeong Won

Bằng nghiệp vụ, Công an quận 2, Công an quận 1, Công an quận 7, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02),… đã xác định nghi can của vụ án là Lee Hyeong Won.

Chiều ngày 25-12, các trinh sát Công an quận 1 phối hợp cùng Công an TPHCM tiến hành bao vây 1 khách sạn nằm trên đường Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 để bắt giữ nghi can Lee Hyeong Won khi y đang lẩn trốn chờ xuất cảnh. Thời điểm bắt giữ, nghi can hết sức ngạc nhiên và liên tục chối tội.

Sau đó, nghi can đã được di lý về trụ sở Công an TPHCM để lấy lời khai. Quá trình lấy lời khai, Lee Hyeong Won không chịu hợp tác và liên tục chối tội. Nhưng trước những chứng cứ, Lee Hyeong Won đã cuối đầu nhận tội.

Như vậy sau 4 ngày xảy ra vụ án cả gia đình người Hàn Quốc bị sát hại cướp tài sản ở quận 7 và đốt xe phi tang ở quận 2 thì Công an TPHCM đã bắt giữ được đối tượng gây án.

Tin cùng chuyên mục